Thỏ mẹ điên cuồng tấn công rắn độc để bảo vệ con

Thỏ mẹ dũng cảm biến buổi đi săn "hoàn hảo" của con rắn đen khổng lồ thành "thảm họa"
  •   4,310
  • 31.314

Ngay khi phát hiện thấy rắn độc đang chuẩn bị xơi tái đàn con, thỏ mẹ lao đến và tấn công điên cuồng.

Thỏ là động vật có vú nhỏ được xếp vào họ Leporidae thuộc bộ Lagomorpha, sinh sống ở nhiều nơi trên thế giới. Chúng được phân loại thành 7 loại, điển hình như thỏ rừng châu Âu (Oryctolagus cuniculus), thỏ đuôi bông (giống Sylvilagus; 13 species), thỏ Amami (Pentalagus furnessi, 1 loài thỏ quý hiếm ở Amami Oshima, Nhật)...

Thỏ là loài khá gần gũi với con người, do đã thân quen vào khoảng thời gian 1.000 năm trước Công nguyên tại châu Âu bởi những người xứ Phoenician.

Thỏ rừng châu Âu là loài thỏ duy nhất được thuần hóa. Thỏ vừa được xem là thú nuôi, làm thực phẩm (thịt thỏ) và cũng là những kẻ phá hoại ruộng vườn.

Thỏ nhà sống trong các hang dưới đất (trừ thỏ đuôi bông) trong khi thỏ rừng lại làm tổ trên mặt đất và không sống thành đàn (bao gồm thỏ đuôi bông). Ngoài ra, thỏ rừng lớn hơn thỏ nhà, tai cũng dài hơn và bộ lông có đốm đen.

Không chỉ thế, thỏ rừng còn "bạo gan" hơn thỏ nhà rất nhiều, để bảo vệ người thân trong gia đình, chúng thậm chí còn dám đối đầu với những loài thú săn mồi nguy hiểm bậc nhất trong tự nhiên, giống như hình ảnh dưới đây.

Thỏ mẹ truy đuổi cho đến khi con rắn tránh xa bầy con.
Thỏ mẹ truy đuổi cho đến khi con rắn tránh xa bầy con.

Trong lúc thỏ mẹ văng mặt, một con rắn đã lẻn vào ổ định làm thịt những con thỏ con.

Quay trở về đúng lúc con rắn đang hành sự, chứng kiến kẻ đột nhập đang chuẩn bị xơi tái con mình, thỏ mẹ lao vào cắn rắn độc liên hoàn.

Thỏ mẹ vừa cắn, vừa dùng chân đạp liên tiếp vào con rắn. Bị thỏ mẹ tấn công, con rắn hốt hoảng buông vội con mồi. Tuy nhiên, thỏ mẹ vẫn truy đuổi và tấn công liên tiếp cho tới khi con rắn tránh xa bầy con.

Theo David A. Steen, một chuyên gia nghiên cứu các loài rắn xác định, con vật được ghi hình trong đoạn clip là giống rắn ngô đen (Black Rat Snake), một loài rắn chuột có kích thước lớn nhất.

Chiều dài trung bình của chúng là từ 1 - 1,8 m. Điểm rộng nhất của cơ thể rắn ngô đen thường ở gần phần đuôi và có đường kính trung bình khoảng 5 cm.

Khi bị đe dọa, rắn ngô đen sẽ vẫy đuôi mô phỏng rắn đuôi chuông để hù dọa kẻ thù và sẵn sàng tấn công (cắn) đối thủ. Nếu gặp phải nguy hiểm, rắn Ngô Đen sẽ tiết ra mùi giống mùi xạ hương khiến đối thủ vì thế mà bỏ đi.

Chúng có thể tấn công con người khi bị căng thẳng hoặc bị đe dọa nhưng không gây nguy hiểm cho con người do vết cắn không có độc.

Cập nhật: 11/01/2022 Theo Thời Đại/tinnhanhchungkhoan
  • 4,310
  • 31.314