hãng ibm

  • IBM phát triển công nghệ chip nhiều ngăn IBM phát triển công nghệ chip nhiều ngăn
    Hãng IBM vừa công bố sẽ tạo nên chip siêu nhỏ có hiệu suất và năng lượng mạnh hơn với những thành phần được cấu tạo như những ngăn xếp trên đỉnh của mỗi chip. Công nghệ mới này sẽ làm giảm khoảng cách giữa các tín hiệu điện tử được truyền đi.
  • IBM đưa kỹ thuật siêu máy tính vào bộ vi xử lý IBM đưa kỹ thuật siêu máy tính vào bộ vi xử lý
    Thế hệ laptop có thể đạt được hiệu suất của siêu máy tính đang dần trở thành hiện thực. Hãng IBM đang nghiên cứu phát triển công nghệ bộ vi xử lý nanophotonic có tốc độ trao đổi dữ liệu cao hơn trong khi giảm tối đa năng lượng tiêu thụ.
  • Đấu trí, đọ sức con người với máy móc Đấu trí, đọ sức con người với máy móc
    Trận đấu lớn giữa hai nhà cựu vô địch người với siêu máy tính mang biệt danh "Watson" của hãng IBM là sự kiện mới nhất trong hàng loạt cuộc tỉ thí giữa người và máy móc từ trước tới nay.
  • Chip quang học siêu tốc Chip quang học siêu tốc
    Tại Hội nghị truyền thông sợi quang tổ chức ở Los Angeles, Mỹ, các chuyên gia của hãng IBM đã trình bày một nghiên cứu tuyệt vời với tên gọi Holey Optochip. Đó là nguyên mẫu chipset lần đầu tiên có thể thu phát quang học song song với khả năng truyền 1.000 tỉ bit dữ liệu mỗi giây (hoặc 1 tetrabit).
  • 8 sự thật thú vị về hang động Sơn Đoòng 8 sự thật thú vị về hang động Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, tọa lạc tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình nước ta. Cho tới nay, đây luôn được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới từng được phát hiện.
  • Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới
    Đằng sau những logo là biểu tượng kéo dài hàng thập kỷ của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới như Toyota, Mitsubishi, Rolls Royce… là một quá trình lịch sử dài cùng với những sự thật thú vị.
  • 11 nơi đáng sợ nhất thế giới 11 nơi đáng sợ nhất thế giới
    Khung cảnh ma quái đến rùng rợn cùng với bầu không khí âm u đến lạnh người của các địa điểm sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn dựng tóc gáy nếu lỡ bước đến đó.
  • Huyền thoại về "con đường tơ lụa" nổi tiếng trong lịch sử Huyền thoại về "con đường tơ lụa" nổi tiếng trong lịch sử
    Hiểu hơn về con đường mang theo nhiều điều vĩ đại và chứa đầy sự thú vị mà con người thời xưa đã tạo ra.
  • Bí ẩn ngôi đền ở Ấn Độ được tạc từ một khối đá duy nhất Bí ẩn ngôi đền ở Ấn Độ được tạc từ một khối đá duy nhất
    Ngôi đền Hindu cổ 1.200 tuổi được tạc từ một khối đá duy nhất này sẽ khiến mọi người kinh ngạc và tin rằng có thể đây là công nghệ xây dựng của người ngoài hành tinh.
  • Những bí ẩn ít người biết về con tàu Titanic huyền thoại Những bí ẩn ít người biết về con tàu Titanic huyền thoại
    Con tàu khổng lồ Titanic đi vào lịch sử và nổi tiếng kể từ khi bị chìm vào năm 1912. Trước đó Titanic được vinh danh khắp thế giới là con tàu lớn nhất lúc bấy giờ. Sự kiện được xem là thảm họa hàng hải nghiêm trọng nhất mọi thời đại. Mặc dù Titanic bị chìm hơn 100 năm nhưng những câu chuyện bí ẩn xoay quanh con tàu này vẫn là đề tài nóng hổi, thu hút nhiều độc giả trên khắp thế giới.