hóa thạch 300 năm tuổi

  • Thiên thạch từng rơi vào Việt Nam  Thiên thạch từng rơi vào Việt Nam
    Trao đổi với PV, TS Lê Huy Minh cho hay, thiên thạch rơi vào bầu khí quyển Trái đất là hiện tượng tương đối nhiều. Nhưng rơi tận xuống mặt đất như vụ ở nước Nga hôm 15/2 lại là chuyện hiếm.
  • Điều gì khiến "quái vật hồ Loch Ness" chết? Điều gì khiến "quái vật hồ Loch Ness" chết?
    Cái chết của một sinh vật cổ đại to lớn được ví như Quái vật hồ Loch Ness dường như có liên quan tới căn bệnh đau khớp hàm. Phát hiện này đồng thời tiết lộ rằng ngay cả những kẻ săn mồi nguy hiểm nhất cuối cùng rồi cũng sẽ không thể chống đỡ nổi với bệnh tật của tuổi già. Các nhà khoa học rút ra kết luận này sau khi tiến hành phân tích h&
  • Người ngoài hành tinh từng xuất hiện ở Peru? Người ngoài hành tinh từng xuất hiện ở Peru?
    Các nhà khoa học tin rằng, xác ướp bí ẩn với phần hộp sọ kéo dài được tìm thấy ở ở thành phố Andahuaylillas, một tỉnh phía nam của Quispicanchi Peru có thể là bằng chứng chứng minh sự tồn tại của người ngoài hành tinh.
  • Hóa thạch 1,6 tỷ năm làm lung lay thuyết về sự sống trên Trái Đất Hóa thạch 1,6 tỷ năm làm lung lay thuyết về sự sống trên Trái Đất
    Hai mẫu hóa thạch giống tảo đỏ được cho là hóa thạch thực vật cổ xưa nhất từng tìm thấy trên Trái Đất, làm lung lay giả thuyết về lịch sử sự sống trên hành tinh xanh.
  • Cận cảnh "hóa thạch sống" kỳ dị dưới đáy biển Việt Nam Cận cảnh "hóa thạch sống" kỳ dị dưới đáy biển Việt Nam
    Ốc anh vũ (Nautilus pompilus) được giới khoa học coi là một “hóa thạch sống” trong thiên nhiên, vì chúng thay đổi rất ít so với tổ tiên cách đây 400-500 triệu năm, được biết đến thông qua các hóa thạch.
  • Lộ diện thú ăn thịt nguy hiểm nhất thế giới Lộ diện thú ăn thịt nguy hiểm nhất thế giới
    Hóa thạch hộp sọ của một trong những "quái vật biển" rùng rợn nhất vừa được các nhà khoa học công bố tại Anh. BBC cho biết hóa thạch có niên đại 155 triệu năm được phát hiện bởi nhà sưu tập Kevan Sheehan ở hạt Dorset,...
  • 101 điều thú vị về trái đất (Kỳ 4) 101 điều thú vị về trái đất (Kỳ 4)
    Có bao nhiêu khoáng chất tồn tại trên trái đất được biết tới? Mỗi giây trên toàn cầu có bao nhiêu lần sét đánh? Mặt trăng và trái đất sinh ra riêng rẽ?...Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp trong phần 4 của 101 điều thú vị về trái đất.
  • Yên Bái phát hiện hóa thạch hơn 5 triệu năm tuổi Yên Bái phát hiện hóa thạch hơn 5 triệu năm tuổi
    Yên Bái phát hiện hóa thạch thuộc hệ tầng Cổ Phúc, có mặt cách ngày nay 23 đến 5 triệu năm, chúng lộ ra ở các huyện Trấn Yên, Văn Yên (Yên Bái).