hơn 40 năm

  • Sáng tỏ nghi án Darwin “đạo” ý tưởng Sáng tỏ nghi án Darwin “đạo” ý tưởng
    Các nhà khoa thuộc Đại học quốc gia Singapore đã tìm thấy bằng chứng cho thấy Charles Darwin không hề ăn cắp ý tưởng về thuyết tiến hóa, như cáo buộc của các nhà sử học cách đây hơn 40 năm.
  • "Cánh cửa đến địa ngục" ở Turkmenistan "Cánh cửa đến địa ngục" ở Turkmenistan
    Tại giữa sa mạc Karakum của Turkmenistan, một cái hố khổng lồ luôn hừng hực cháy suốt hơn 40 năm qua, và vẫn chưa có dấu hiệu sẽ sớm lụi tàn. Mới nhìn qua, người ta dễ liên tưởng “nó” như là một cảnh trong phim khoa học viễn tưởng sặc mùi Hollywood.
  • Bí mật giúp phi hành gia sống sót trong vụ nổ tên lửa Bí mật giúp phi hành gia sống sót trong vụ nổ tên lửa
    Trong chương trình đưa con người lên mặt trăng hơn 40 năm trước, Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) đã cho thiết kế hầm trú ẩn để bảo vệ các phi hành gia, đề phòng tên lửa Saturn V bị nổ lúc được phóng đi.
  • Sự thật đáng buồn về hố lửa vĩnh cửu Sự thật đáng buồn về hố lửa vĩnh cửu
    Miền trung Turkmenistan được biết đến với một miệng hố lửa khổng lồ, đã cháy mãi kể từ hơn 40 năm trước. Nhưng đằng sau điều kì diệu tưởng chừng như là tuyệt tác của tạo hóa này, là sự vô tình của con người đối với thiên nhiên…
  • Bí ẩn về lăng mộ Tần Thủy Hoàng Bí ẩn về lăng mộ Tần Thủy Hoàng
    Lăng mộ Tần Thủy Hoàng đã được phát hiện cách đây hơn 40 năm nhưng các nhà khoa học, khảo cổ học vẫn khám phá ra được những bí mật ẩn chứa bên trong lăng mộ của vị hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa. Tại sao vậy?
  • Nhìn lại ẩm thực đường phố Sài Gòn trước năm 1975 Nhìn lại ẩm thực đường phố Sài Gòn trước năm 1975
    Dù đã hơn 40 năm trôi qua, nhưng khi kí ức về những gánh hàng rong, về tiệm phá lấu, hủ tíu dạo, hay gánh mía ghim của tuổi thơ chợt ùa về, chắc hẳn trong lòng những người con Sài Gòn không tránh khỏi xao xuyến, nhớ thương!