hạt quark mới

  • 5 sự thật về hạt nêm được ít người biết đến 5 sự thật về hạt nêm được ít người biết đến
    Nhiều bà nội trợ đang coi hạt nêm như gia vị không thể thiếu cho các món ăn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều dưới đây khi sử dụng.
  • Sự thật cực thú vị về huyền thoại bo bo thời bao cấp Sự thật cực thú vị về huyền thoại bo bo thời bao cấp
    Nhiều người thời nay sẽ 'không nuốt nổi' hạt bo bo. Nhưng trong hoàn cảnh thiếu thốn thời bao cấp, bo bo vẫn là thứ có thể chấp nhận được trong bữa ăn hàng ngày...
  • Bản chất mới về lực hấp dẫn Bản chất mới về lực hấp dẫn
    Tất cả những gì hiện hữu xung quanh đươc cảm nhận qua tri giác và được bộ não thông minh của chúng ta phản ánh xử lí đều bị chi phối bởi 4 lực cơ bản: lực điện từ, lực hạt nhân mạnh, lực hạt nhân yếu, lực hấp dẫn.
  • LHC tìm thấy loại hạt huyền thoại LHC tìm thấy loại hạt huyền thoại
    Máy dò hạt Atlas, một trong hai máy dò hạt khổng lồ của LHC, đã tìm thấy một loại hạt mà giới vật lý từng hoài nghi về sự tồn tại của nó trong nhiều năm dù chưa bao giờ được chứng kiến tận mắt trong tự nhiên.
  • Phát hiện thêm hạt xi-baryon, hạt cơ bản mới Phát hiện thêm hạt xi-baryon, hạt cơ bản mới
    Phát hiện này được công bố trên Tạp chí Physical Review Letters và bản in thử có thể đọc trên trang mạng Trường ĐH Cornell, còn nội dung cụ thể hơn, trên trang của CERN. Phát hiện này dựa trên sự quan sát kết quả va chạm giữa các proton chuyển động trong máy LHC. Những thí nghiệm tiến hành năm 2011 với năng lượng va chạm lên tớ
  • 10 bí mật thú vị về loài chim gõ kiến 10 bí mật thú vị về loài chim gõ kiến
    Những con gõ kiến pileated, loài lớn nhất ở Bắc Mỹ, bổ tới tấp chiếc đầu của nó vào thân cây với vận tốc 24km/h, mỗi giây 20 lần. Vậy tại sao đầu của chúng không bị tan ra từng mảnh?
  • Nga thử nghiệm thành công bom chân không mạnh nhất thế giới Nga thử nghiệm thành công bom chân không mạnh nhất thế giới
    Nga vừa thử nghiệm thành công loại bom chân không mạnh nhất thế giới, quân đội nước này cho biết hôm 11/9, gọi đây là ’’cha của mọi loại bom’’. Loại bom này tạo ra một loại sóng sốc hủy diệt, với sức mạnh tương đương một vụ nổ hạt nhân.