Top 10 con vật kỳ lạ nhất thế giới

  •   3,436
  • 74.755

Nạn nhân của hiện tượng biến đổi môi trường, hoặc đổi màu lông vì bôi thuốc ngoài da... Hãy xem thế giới của những con vật kỳ lạ bậc nhất.

Đây là con vật kỳ quái nhất mà bạn thấy, đúng không? Một con ếch ba đầu. Nó là nạn nhân của hiện tượng biến đổi môi trường. Bọn trẻ Trường mẫu giáo Weston-super-Mare (Anh) thấy chú ta nhảy loi choi trong vườn, bắt rồi nộp cho cô giáo. Chú ếch trở nên nổi tiếng. (Ảnh: yimg.com)

Còn đây là chú mèo Cyclop (Cyclop là một giống người trong thần thoại chỉ có một mắt). Đầu tiên người ta cứ tưởng một tay blogger nào đấy đưa lên mạng làm trò đùa, sau mới biết là chuyện thật. Chú ta chỉ sống một ngày, không mũi, một mắt. (Ảnh: News.com)

Lại thêm một kỳ quan: chú gà cụt đầu, mang tên Mike. Chú đi đứng lảo đảo như say rượu mà vẫn sống trên cõi đời này 18 tháng trời. Bởi trừ đầu ra, mọi cơ quan trong cơ thể chú đều hoạt động bình thường. Chú có tế bào gốc của não và tai. (Ảnh: Mike the headless chicken)

Gấu tím? “Lại một trò quá đơn giản của photoshop!” - Bạn mỉa mai. Thưa không. Một cô nàng gấu trắng Bắc cực, sau khi bôi thuốc chữa bệnh ngoài da bỗng nhiên đổi màu thành tím Huế mà không rõ nguyên nhân. Người dân Argentina đổ xô đến Vườn thú TP. Mendoza xem “Nàng tiên tím” này đông như trảy hội. Ai chậm chân sẽ lỡ cơ hội, vì chỉ sau vài ngày bộ áo choàng lông của cô ta lại trở thành trắng như tuyết. (Ảnh: NW Botanicals)

Con gì đây, đố bạn? Chẳng ai đoán nổi đâu. Bộ lông dày bện vào nhau màu rêu thuộc sở hữu của chàng vẹt đuôi dài (parakeet) sau khi gây đột biến gen. (Ảnh: Green Apple)

 

Những con cá heo chỉ việc bơi qua khúc sông nằm sâu trong lục địa giữa vùng Hongkong và Macau là có bộ cánh màu hồng. Có nhiều giả thuyết về sự đổi màu này: vì chúng không phải nguỵ trang để chống bọn cá mập nữa hoặc màu hồng là màu phụ của màu xanh để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. (Ảnh: 2 Dolphins)

 

Con bê hai tháng tuổi, được đặt tên là Cham Lech được một nông dân mang tặng cho vị sư trụ trì chùa trong làng ở Thái Lan, vì ông ta cho rằng con bê 6 chân này sẽ chỉ mang lại cho ông ta điều bất hạnh. (Ảnh: Steve Quayle)

 

Con hải cẩu này có chiếc mũi rất kỳ lạ. Bình thường nó ẩn giấu trong hốc mũi, những khi nó giận dữ phồng mũi lên thì giống hệt một trái bóng cao su rất to có màu sẫm. Loài vật có vú sống dưới nước này có thân hình to lớn, dài hơn 3 mét, nặng 400kg và vô cùng hiếu chiến. (Ảnh: Canadian Museum Of Nature)

 

Cá mặt trời là loài cá biển đang tranh chấp danh hiệu “kỳ lạ nhất đại dương”. Thân nó gần như một hình tròn và dẹt. Nó nặng đến 2 tấn và dài 3 mét, riêng cái đầu to tướng đã chiếm 1/3 thân. (Ảnh: Earth Window)

Nếu bạn cho rằng hổ Siberia là loài mèo lớn nhất thế giới thì bạn đã lầm. Ngôi vị ấy thuộc về đứa con lai giữa sư tử bố và mẹ hổ. Tiếng Anh lion là sư tử, tiger là hổ, nên loài “mèo” lớn nhất này là liger. Tính cách của nó thất thường, vì trong một chủ thể xuất hiện sự xung đột tính cách khác nhau giữa một loài có cuộc sống xã hội (sư tử) và một loài sống đơn độc (hổ). (Ảnh: Wikipedia)

Tuấn Hà - Vietnamnet (Theo Hemmy.net)
  • 3,436
  • 74.755