hệ sinh thái đảo Yakushima

  • Ảnh vật động vật ở hoang mạc Ảnh vật động vật ở hoang mạc
    Hãy cùng khám phá điều kiện khắc nghiệt ở hoang mạc và xem những loài động vật có khả năng thích nghi với cuộc sống nơi đây như thế nào.
  • Những loài cây kỳ quái chẳng sợ sa mạc Những loài cây kỳ quái chẳng sợ sa mạc
    Tuy thực vật nơi đây có vẻ gai góc, hơi đáng sợ nhưng chúng rất đẹp và rất có ích. Đất khô và bụi cát là những từ mô tả rõ ràng nhất đặc trưng của những vùng sa mạc - nơi có khí hậu khắc nghiệt nhất Trái đất với lượng mưa trung bình hàng năm dưới 250mm/năm.
  • Khám phá tuyến cống ngầm "khổng lồ" dưới lòng sông Tô Lịch Khám phá tuyến cống ngầm "khổng lồ" dưới lòng sông Tô Lịch
    Tuyến cống ngầm dài 15km của dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá đã hoàn thiện, chuẩn bị giải cứu dòng sông Tô Lịch đang ô nhiễm.
  • Kỳ lạ những bức tượng nặng chục tấn biết đi? Kỳ lạ những bức tượng nặng chục tấn biết đi?
    Nằm cô lập giữa biển cả mênh mông, đảo Phục Sinh - hòn đảo nhỏ ở nam Thái Bình Dương nổi tiếng với gần 1.000 bức tượng đá mang hình dáng hết sức đặc biệt: chỉ có phần đầu, thân trên, một phần dưới thắt lưng và không thấy chân.
  • Nguyên lý hoạt động của hệ thống đánh lửa trên ôtô Nguyên lý hoạt động của hệ thống đánh lửa trên ôtô
    Động cơ đốt trong là một “cỗ máy” có nhiều hệ thống phụ trợ như hệ thống nhiên liệu, hệ thống làm mát, hệ thống phân phối khí, hệ thống tăng áp...
  • Hé lộ bí ẩn tượng trên đảo Phục Sinh Hé lộ bí ẩn tượng trên đảo Phục Sinh
    Theo một thư điện tử đang được lan truyền trên internet mấy tuần gần đây, những bức tượng bí ẩn trên đảo Phục Sinh thực chất có cả thân thể, chứ không phải trơ trụi với phần đầu to tướng như người ta vẫn tưởng. Nội dung thư còn nói rõ các nhà khảo cổ học hiện khai quật dần những phần thân thể của các bức tượng, vốn bị chôn vùi sau hơn 500 năm xói mòn.
  • Cách trồng cây bí đao sai quả Cách trồng cây bí đao sai quả
    Cây bí đao là một loại rau ăn quả cho năng suất cao, lợi nhuận lớn, kỹ thuật trồng cây lại không quá khó nên loại cây này được người dân trồng ở nhiều nơi.
  • Sự thật về đảo hoang nơi Robinson từng sống Sự thật về đảo hoang nơi Robinson từng sống
    Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Daniel Defoe lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của một người bị dạt vào đảo hoang hồi thế kỷ 18. Nhưng hòn đảo mà Robinson Crusoe thực sự sinh sống không giống lắm với hòn đảo được mô tả trong cuốn tiểu thuyết.