Ảnh vật động vật ở hoang mạc

  •   3,38
  • 20.896

Hãy cùng khám phá điều kiện khắc nghiệt ở hoang mạc và xem những loài động vật có khả năng thích nghi với cuộc sống nơi đây như thế nào.

Rồng cát

Rồng cát

Chú rồng cát với lớp da như áo lính này được gọi là rồng cát quân đội. Nó nằm phơi mình trên cát đỏ ở công viên sa mạc Alice Springs của Australia.

Mặc dù môi trường khắc nghiệt nhưng sa mạc hình thành hệ sinh thái đa dạng với thực vật và động vật có khả năng thích nghi với điều kiện khô hạn.

Đàn dê

Đàn dê

Đàn dê kiếm ăn tại sa mạc Simpson của Australia. Dê được nhiều nông dân chăn thả ở những vùng sa mạc vì chúng có thể ăn mọi thứ, tuy nhiên vì vậy mà chúng có thể gây tổn hại cho các loài bản địa.

Cáo xám

Cáo xám

Bộ lông rậm và cặp mặt thận trọng giúp loài cáo xám này tồn tại trong khí hậu khắc nghiệp và lạnh giá của sa mạc Atacama ở Chile - nơi khô nhất trên trái đất. Có những nơi trên sa mạc này 10 năm mới có mưa một lần.

Cầy vằn bụng đỏ

Cầy vằn bụng đỏ

Những chú cầy thận trọng quan sát những kẻ săn mồi bên ngoài hang ở Kalahar, Nam Phi. Nếu phát hiện nguy hiểm, chúng sẽ báo động các con khác bằng cách sử dụng một đội hình phát âm rộng. Theo các nhà khoa học, đội hình phát âm này sẽ khác nhau, tùy thuộc vào loại nguy hiểm.

Sư tử núi

Sư tử núi

Một con sư tử núi đang dạo bước trên thung lũng Monument của Arizona. Không giống hầu hết các loài động vật sa mạc khác, sư tử núi chỉ hoạt động vào ban ngày.

Linh dương Nam Phi

Linh dương nam phi

Chú linh dương băng qua vùng cát của sa mạc Namib ở Namibia. Được xem là một trong những sa mạc cổ xưa nhất Trái đất, Namib có những đụn cát cao đến 305m.

Lạc đà

Lạc đà

Những chú lạc đà trên hành trình dài hơn 2400 km băng qua trung tâm Sahara. Sahara bao phủ 8% bề mặt Trái đất.

Theo Đất Việt
  • 3,38
  • 20.896