hệ thống cảnh báo

  • Cảnh báo thiên tai bằng định vị vệ tinh Cảnh báo thiên tai bằng định vị vệ tinh
    Bằng cách phát triển công nghệ của hệ thống định vị vệ tinh (GPS) hiện tại, các nhà khoa học Mỹ cho ra đời một hệ thống cảnh báo sớm giúp cung cấp thông tin chính xác về thiên tai sắp xảy ra.
  • Hệ thống cảnh báo bão mặt trời mới Hệ thống cảnh báo bão mặt trời mới
    Nhóm nhà vật lý học từ trường Đại học Delaware Mỹ và Đại học Quốc gia Chungnam, Đại học Hanyang Hàn Quốc vừa phát triển thành công một hệ thống cảnh báo các đợt phun trào hạt mang năng lượng cao từ trong các cơn bão mặt trời mạnh.
  • Tạo ra hệ thống cảnh báo bão mặt trời Tạo ra hệ thống cảnh báo bão mặt trời
    Hệ thống do những nhà nghiên cứu ở tổ chức Khảo sát Nam Cực của Anh (British Antarctic Survey) tạo ra. Các nhà nghiên cứu ở 6 nước châu Âu sử dụng dữ liệu vệ tinh và dữ liệu mặt đất về từ trường của trái đất để dự đoán thay đổi trong lượng phát xạ.
  • Học sinh làm hệ thống chống buồn ngủ cho tài xế Học sinh làm hệ thống chống buồn ngủ cho tài xế
    Hệ thống này được lắp đặt đối diện với tài xế ôtô. Khi phát hiện tài xế có dấu hiệu buồn ngủ, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh để đánh thức.
  • Cá mập tại Australia được gắn thẻ phát tín hiệu Cá mập tại Australia được gắn thẻ phát tín hiệu
    Các nhà khoa học Australia đã đính các thẻ chứa thiết bị truyền tín hiệu lên 338 con cá mập để xác định vị trí của chúng nhằm đưa ra cảnh báo kịp thời, hạn chế các vụ tấn công do cá mập gây ra.
  • Phao thông minh phát hiện cá mập Phao thông minh phát hiện cá mập
    Các nhà nghiên cứu Australia mới đây giới thiệu thiết bị phao cảnh báo thông minh, có thể xác định sự xuất hiện của cá mập dưới biển và gửi tín hiệu về bộ phận cứu hộ.
  • Mở rộng chức năng hệ thống cảnh báo sóng thần Mở rộng chức năng hệ thống cảnh báo sóng thần
    Hệ thống cảnh báo sớm sóng thần tại khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ Dương sẽ được mở rộng để cảnh báo sớm tất cả các thảm họa thiên nhiên như lũ lụt, bão, xoáy lốc....ở các nước trong khu vực.