hệ thống truyền điện

  • Sự tích ông Công ông Táo Sự tích ông Công ông Táo
    Sự tích ông Táo về Trời hay còn gọi sự tích Táo quân là câu chuyện cảm động về tình nghĩ vợ chồng, qua đó giải thích tục lệ cổ truyền của người Việt cúng ông Công, ông Táo vào 23 tháng Chạp hằng năm.
  • Thông minh có phải do di truyền? Thông minh có phải do di truyền?
    Mỗi người được sinh ra cùng với trí tuệ và theo thời gian, nó được cải thiện qua kinh nghiệm và sự hiểu biết. Nhưng nếu chúng ta được sinh ra với trí thông minh vượt trội sẵn có thì liệu điều đó có phải do được thừa hưởng từ yếu tố di truyền?
  • Chuyện thực đến khó tin về thôi miên lùi kiếp Chuyện thực đến khó tin về thôi miên lùi kiếp
    Khi được bác sĩ thôi miên, Catherin thấy mình là một cô gái 18 tuổi sống trong ngôi nhà bụi bặm, nóng bức, không có nước...
  • Cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên kiêm nhà toán học Hedy Lamarr Cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên kiêm nhà toán học Hedy Lamarr
    Hedy Lamarr là nữ diễn viên, ngôi sao điện ảnh, nhà toán học người Mỹ gốc Áo, bà cũng là nhà phát minh ra các kĩ thuật truyền thông trải phổ và nhảy tần sơ khai, thứ cần thiết cho giao tiếp không dây từ trước kỷ nguyên máy tính cho tới ngày nay còn được gọi là sóng vô tuyến.
  • Hệ mặt trời của chúng ta khá đặc biệt Hệ mặt trời của chúng ta khá đặc biệt
    Các mô hình giả thuyết phổ biến nỗ lực giải thích sự hình thành của hệ mặt trời cho rằng hệ mặt trời không có gì đặc biệt xét theo mọi phương diện.
  • Tìm hiểu sức mạnh vươt trội của tiêm kích Su-35 Tìm hiểu sức mạnh vươt trội của tiêm kích Su-35
    Tiêm kích Su-35 của Nga được cho là vượt trội hơn hẳn so với các máy bay thế hệ thứ 4 hiện nay của phương Tây. Loại vũ khí quân sự này nhận được sự quan tâm từ nhiều cường quốc bao gồm Mỹ, Trung Quốc.
  • Những bí ẩn về Trái đất chưa có lời giải đáp Những bí ẩn về Trái đất chưa có lời giải đáp
    Mặc dù loài người đang sống trên Trái Đất với những thành tựu tiến bộ về khoa học kĩ thuật nhưng có vô vàn những bí ẩn xung quanh hành tinh này mà các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được.
  • Giao thông trên trời diễn ra như thế nào? Giao thông trên trời diễn ra như thế nào?
    Ở các ngã tư đường luôn có những cột đèn giao thông. Xe cộ và người đi đường đều tự giác tôn trọng quy tắc “đèn đỏ dừng, đèn xanh đi”, như vậy mới có thể tránh được xảy ra hỗn loạn và tai nạn giao thông. Đường hàng không cũng tuân thủ những nguyên tắc như vậy.Giảm tắc đường bằng đèn giao thông ảo