họ mèo

  • Chó nuôi sư tử hổ Chó nuôi sư tử hổ
    Sư tử và hổ là hai loài khác nhau trong nhóm động vật họ Mèo, song chúng vẫn có thể tạo ra con chung. Giới khoa học khẳng định sư tử hổ là loài rất hiếm và chỉ có thể ra đời trong điều kiện nuôi nhốt.
  • Top 9 loài mèo lớn nhất thế giới Top 9 loài mèo lớn nhất thế giới
    Nhờ kỹ năng săn mồi đỉnh cao, các loài động vật họ mèo có khả năng sinh trưởng và phát triển ở hầu hết các lục địa.
  • Lần đầu tiên phát hiện báo hồng Lần đầu tiên phát hiện báo hồng
    Báo châu Phi có bộ lông màu hung cùng những chấm đen. Tuy nhiên, nhiều du khách từng thấy con báo gấm hồng khi họ tham quan khu bảo tồn Madikwe. Họ gọi nó là "báo dâu tây". Mới đây một hướng dẫn viên trong khu bảo tồn đã chụp ảnh con báo và gửi ảnh tới Panthera - một tổ chức bảo tồn động vật họ mèo tại Mỹ - để hỏi họ về màu lô
  • "Túi nguyên thủy" ở bụng mèo và những điều chưa biết "Túi nguyên thủy" ở bụng mèo và những điều chưa biết
    Có thể bạn không biết rằng, mèo có một bộ phận được gọi là "túi nguyên thủy". Nó nằm dọc theo chiều dài của bụng mèo. Nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng đó là do mèo béo dẫn đến bụng phệ.
  • Phát hiện cá thể báo hoa mai quý hiếm ở Lâm Đồng Phát hiện cá thể báo hoa mai quý hiếm ở Lâm Đồng
    Ngày 9/1, Chi cục kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua kiểm tra xác minh đã xác định được các cá thể động vật hoang dã xuất hiện tại địa bàn thôn 1, xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) là loài báo hoa mai quý hiếm, cần được bảo vệ.
  • Phát hiện hóa thạch họ mèo lâu đời nhất ở Tây Tạng Phát hiện hóa thạch họ mèo lâu đời nhất ở Tây Tạng
    Các nhà khoa học thuộc Bảo tàng Lịch sử tự nhiên của Mỹ mới đây cho biết đã khai quật được hóa thạch của một động vật thuộc họ mèo lâu đời nhất tại cao nguyên Tây Tạng của Trung Quốc.
  • Video: Hướng dẫn phân biệt các loại rắn hổ mang ở Việt Nam Video: Hướng dẫn phân biệt các loại rắn hổ mang ở Việt Nam
    Rắn hổ mang trong suy nghĩ của nhiều người là loài rắn có khả năng bành mang ra nhưng nếu đi sâu tìm hiểu thì có tới khoảng 32 loài hổ mang thực sự (chi Naja), ở Việt Nam nước ta có 3 loại.
  • Giải mã gene dòng họ mèo lớn Giải mã gene dòng họ mèo lớn
    Các chuyên gia quốc tế cho hay đã lập được bản đồ gene của cọp, sư tử và báo tuyết, hy vọng sẽ thúc đẩy nỗ lực bảo vệ những loài sinh vật đang bị nguy hiểm này.