Xuất hiện hổ lai sư tử cực hiếm tại Nga

  •   12
  • 3.481

Một sinh vật hổ lai sư tử cực hiếm đã ra đời tại một sở thú ở miền Nam nước Nga và được đặt tên là Tsar. Sinh vật này có bộ lông màu be giống sư tử bố và có nhiều vằn đen trên người giống hổ mẹ.

Hổ lai sư tử
Con "liger" có tên Tsar tại một sở thú ở Nga. Ảnh chụp ngày 26/1, khi Tsar khoảng 2 tháng tuổi.

Một con liger (từ ghép giữa "lion – sư tử" và "tiger – hổ) cực hiếm đã ra đời tại một sở thú ở thành phố Kamensk-Shakhtinsky, miền Nam nước Nga cách đây 2 tháng.

Theo giám đốc sở thú – ông Erok Airapetyan, con "liger" này có tên Tsar, là con của một con hổ cái có tên Princess và một con sư tử đực có tên Caesar. Tsar có bộ lông màu be giống sư tử bố và có nhiều vằn đen trên người giống hổ mẹ. Hiện, Tsar đang được nuôi bằng sữa của một con dê trong sở thú.

"Princess và Caeser đã sống với nhau suốt một thời gian dài và biết nhau rất rõ, Vì vậy, khi hổ cái Princess vào mùa giao phối, nó đã chọn bạn tình là sư tử đực Caesar.", ông Erik nói.

Loài "liger" khi trưởng thành có thể nặng tới hơn 400kg và là một trong những loài sinh vật thuộc họ mèo lớn nhất thế giới.

Một con "liger" có tên Hercules tại Hoa Kỳ hiện đang nắm giữ kỉ lục "Cá thể họ mèo lớn nhất thế giới" với cân nặng 418kg và chiều dài cơ thể lên tới 3.33m.

Cập nhật: 01/02/2017 Theo Khám Phá
  • 12
  • 3.481