hồ nước ngọt

  • Người Nga chinh phục hồ sâu nhất thế giới Người Nga chinh phục hồ sâu nhất thế giới
    Hãng tin Interfax đưa tin ngày 29-7, hai tàu lặn nhỏ của Nga đã chạm đáy hồ Baikal, lập kỷ lục thế giới về lặn xuống hồ nước ngọt sâu nhất này.
  • Nga: Phát hiện sinh vật mới tại hồ Baikal Nga: Phát hiện sinh vật mới tại hồ Baikal
    Một loài sinh vật mới chưa từng được biết đến từ trước tới nay vừa được phát hiện dưới đáy hồ Baikal của Nga, hồ nước ngọt sâu nhất thế giới.
  • Nghĩa địa 7.000 năm tuổi bị chôn vùi dưới đáy biển Nghĩa địa 7.000 năm tuổi bị chôn vùi dưới đáy biển
    Khu nghĩa địa này chỉ nằm cách bờ biển Manasota Key của Florida (Mỹ) 275m và được bảo vệ trong một “hồ nước ngọt có đáy là than bùn với tuổi đời hàng nghìn năm”.
  • Hình ảnh "oai như cóc" của ếch sừng Amazon Hình ảnh "oai như cóc" của ếch sừng Amazon
    Loài động vật lưỡng cư này sinh sống trong các đầm lầy và hồ nước ngọt trải dài trên lưu vực sông Amazon từ Colombia tới Brazil. Kích thước trung bình của ếch sừng là từ 10 - 15cm, song có những con dài tới 20cm, nặng khoảng 480g, và nằm gọn trong chiếc đĩa đựng chén uống trà.
  • ADB hỗ trợ dự án phục hồi hồ ô nhiễm nhất ở Trung Quốc ADB hỗ trợ dự án phục hồi hồ ô nhiễm nhất ở Trung Quốc
    Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết ADB vừa cấp khoản tín dụng 250 triệu USD cho dự án phục hồi Hồ Chao, hồ nước ngọt lớn thứ 5 ở Trung Quốc, có mức độ ô nhiễm cao nhất nước này.
  • Khám phá nơi cô đơn nhất hành tinh Khám phá nơi cô đơn nhất hành tinh
    Ngọn hải đăng Stannard Rock tọa lạc ở phía bắc của hồ nước ngọt Superior, được xây dựng vào năm 1882, ngọn hải đăng này có tầm nhìn xa tới 24 dặm (khoảng 38,6km) và nằm trên một đá ngầm lớn.
  • Nga đón nhận mẫu nước từ hồ Vostok thời tiền sử Nga đón nhận mẫu nước từ hồ Vostok thời tiền sử
    Ngày 16/2, Viện nghiên cứu Bắc và Nam Cực của Nga cho biết mẫu nước đầu tiên từ hồ nước ngọt Vostok có từ thời tiền sử, hay còn gọi là hồ Phương Đông, ở Nam Cực đã được chuyển tới Nga, sau khi đoàn thám hiểm Nam Cực thứ 57 của Nga hoàn tất mũi khoan xuyên qua lớp băng dày gần 4km, chạm tầng nước từ thời cổ đại này.