hộ chiếu xác ướp ai cập

  • Khám phá mới về sắc đẹp của nữ hoàng Ai Cập Nefertiti Khám phá mới về sắc đẹp của nữ hoàng Ai Cập Nefertiti
    Các nhà nghiên cứu gần đây nhất đã tuyên bố, vị Nữ hoàng Ai Cập cổ đại, người từng được ví von bởi nét đẹp vĩnh cửu trong hàng ngàn năm qua thực sự không phải là người phụ nữ đẹp nhất thế giới.
  • Nóng: Bí ẩn quái vật hồ Loch Ness có lời giải Nóng: Bí ẩn quái vật hồ Loch Ness có lời giải
    Nhà nghiên cứu này cho rằng những người khăng khăng mình nhìn thấy quái vật hồ Loch Ness thực ra chỉ là nói khoác.
  • Tìm hiểu về bình minh và hoàng hôn Tìm hiểu về bình minh và hoàng hôn
    Bình minh và hoàng hôn là hai khoảnh khắc ngẳn ngủi nhưng cũng thật đẹp trong 1 ngày. Thực tế, không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm này và sự khác biệt giữa chúng là gì?
  • Giải mã bí ẩn của cổ áo xác ướp Ai Cập Giải mã bí ẩn của cổ áo xác ướp Ai Cập
    Một cổ áo sặc sỡ choàng lên xác ướp cổ niên đại 2.300 năm với những hình vẽ bí ẩn là tượng trưng cho linh hồn bất tử của xác ướp trong niềm tin của người Ai Cập cổ đại.
  • 'Bùa' đá xanh trong xác ướp Ai Cập 'Bùa' đá xanh trong xác ướp Ai Cập
    Người Ai cập cổ tin rằng màu sắc có sức mạnh linh thiêng, khi nhiều lần phát hiện loại đá xanh lục đã được bọc vào trong những xác ướp của trẻ em.
  • Khám phá xác ướp động vật ở Ai Cập Khám phá xác ướp động vật ở Ai Cập
    Được bao bọc trong vải lanh và đặt yên nghỉ một cách tôn kính, xác ướp động vật chứa đựng những bí ẩn kì thú về cuộc sống và cái chết ở Ai Cập cổ đại.
  • Khám phá nơi linh thiêng bậc nhất Ai Cập cổ đại Khám phá nơi linh thiêng bậc nhất Ai Cập cổ đại
    Theo nhiều tài liệu ghi chép, vị vua đầu tiên của Ai Cập, người lên ngôi gần 5.000 năm trước, đã được chôn cất tại Abydos. Và đây cũng là nơi mà người Ai Cập cổ đại luôn tin rằng có sự hiện diện của thần Osiris, vị thần của thế giới bên kia. Truyền thuyết kể lại, Osiris và vợ là Isis bị giết hại bởi người em trai tên Set. Về sau, Horus - con trai của họ - đã đứng lê