hữu ích

  • Làm quen với Yahoo! Mash Làm quen với Yahoo! Mash
    Thông tin Yahoo! 360o sẽ ngưng hoạt động vào đầu năm 2008, khiến cộng đồng blogger Việt xôn xao và nhiều blogger đã xoay sở để “đi trước thời đại”, chuyển đổi sang Yahoo Mash. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích trong việc xây
  • Nghiên cứu cá ngựa vằn trong suốt Nghiên cứu cá ngựa vằn trong suốt
    Về mặt gien học, cá ngựa vằn tương tự như con người và là những vật thí nghiệm hữu ích cho việc nghiên cứu bệnh tật và sinh học người. Hiện nay, các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Nhi Boston đã tạo ra một loại cá ngựa vằn trong suốt hết cuộc đời. Loại cá mới này
  • Siêu khoáng sản đa chức năng Siêu khoáng sản đa chức năng
    Vật liệu này bằng khoảng 1 một phần 3 bao bột giặt cỡ trung bình và giúp tinh chế 99% xăng dầu trên toàn thế giới. Nó cũng được sử dụng để dọn dẹp chất thải hạt nhân. Vật liệu đặc biệt hữu ích nói trên chính là Zeolit. Ở dạng tự nhiên nó bắt nguồn từ núi lửa nhưng được tổng hợp c
  • Bằng cách nào chim kền kền tìm được xác chết? Bằng cách nào chim kền kền tìm được xác chết?
    Mặc dù kền kền không thuộc nhóm những loài chim “đáng yêu” trong mắt nhiều người, song đây lại là loài chim hữu ích. Và thực sự có những điều khá thú vị về loài chim “ăn xác thối vẫn thấy ngon” này mà không phải ai cũng biết.
  • Phân bón từ... tóc Phân bón từ... tóc
    Tóc, vốn là thứ bỏ đi ở các hiệu cắt tóc và làm đẹp của quý bà quý cô, lại có thể trở thành nguồn dinh dưỡng hữu ích cho đất đai nếu được kết hợp với các loại phân bón khác.
  • Ngạc nhiên với bàn ghế bằng… linh kiện điện tử Ngạc nhiên với bàn ghế bằng… linh kiện điện tử
    Linh kiện điện tử hư hỏng là hiểm họa lớn đối với môi trường bởi chúng không phân hủy được. Một nhà thiết kế nội thất gia đình đã có ý tưởng tái sử dụng chúng thành những vật dụng hữu ích và rất độc đáo.
  • Công dụng của bã cà phê Công dụng của bã cà phê
    Nhiều người đã biết bã cà phê là loại “phân bón” rất tốt bởi nó làm giàu ni-tơ cho đất, nhưng có lẽ ít người biết rằng bã cà phê có nhiều công dụng hữu ích khác như khử mùi, đuổi kiến, làm mượt tóc...
  • Bàn về đề tài: "Bóng nổi để cứu người trong sóng thần" Bàn về đề tài: "Bóng nổi để cứu người trong sóng thần"
    Tôi có đọc được tin trên mạng là có một công ty Nhật đã sản xuất ra "Bóng nổi để cứu người trong sóng thần", đó quả là một sản phẩm hữu ích, giúp giảm thiểu số người chết qua các đợt bão, lũ, sóng thần.
  • Chuột thế thân mang hệ miễn dịch người Chuột thế thân mang hệ miễn dịch người
    Một nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi Tiến sĩ Megan Sykes thuộc Trung tâm Y tế Đại học Columbia, Hoa Kỳ vừa lai tạo thành công chuột mang hệ miễn dịch người, loại chuột thí nghiệm giúp thế thân chủ nhân mắc bệnh vô cùng hữu ích.
  • Telehealth - Hệ thống kiểm soát sức khỏe từ xa hiệu quả Telehealth - Hệ thống kiểm soát sức khỏe từ xa hiệu quả
    Được kết nối với trung tâm tư vấn sức khỏe, một thiết bị nhỏ gọn hơn cả chiếc điện thoại bàn có thể giúp chủ nhân theo dõi nhịp tim, huyết áp, đường huyết, cân nặng cũng như sức khỏe tổng quát đang trở thành một hệ thống chăm sóc sức khỏe tại gia hữu ích tại Anh.