hay

  • Con người khôn hơn hay "khờ" đi? Con người khôn hơn hay "khờ" đi?
    Câu hỏi được đặt ra như vậy là bởi quan niệm thông thường cho rằng trí thông minh tỷ lệ thuận với kích cỡ của… đầu.
  • Có hay không, quái vật biến hình? Có hay không, quái vật biến hình?
    Người dân ở Steytlerville - thị trấn ở Karoo, Nam Phi đang vô cùng hoang mang, lo lắng trước tin đồn một "quái vật" có khả năng thay đổi hình dạng vừa xuất hiện tại đây.
  • Sinh đôi: Nên vui hay nên buồn? Sinh đôi: Nên vui hay nên buồn?
    Có nhiều huyền thoại về sức khoẻ, tính cách, hành vi của những trẻ sinh đôi. Các nhà y học và tâm lý học giải thích như thế nào về những huyền thoại này?
  • Vũ trụ vô tận hay hữu hạn? Vũ trụ vô tận hay hữu hạn?
    Tôi có đọc thuyết Bigbang, trong đó có một luận cứ nói rằng vũ trụ là hữu hạn vì nếu vô hạn thì khi nhìn lên bầu trời đêm ta sẽ thấy toàn sao sáng chẳng có bóng tối. Tôi cho rằng như thế là chưa sắc đáng.
  • Hãy hôn con bạn nhiều hơn nữa Hãy hôn con bạn nhiều hơn nữa
    Một kết quả nghiên cứu mới khẳng định những cái hôn đầu đời của bà mẹ tạo cho trẻ sơ sinh sức đề kháng đối với một số bệnh viêm nhiễm.
  • Có hay không thiên tài bẩm sinh? Có hay không thiên tài bẩm sinh?
    Câu “có công mài sắt có ngày nên kim” có thể thúc giục người ta cần mẫn hơn trong một môn thể thao hoặc một nhiệm vụ nào đó, và một số nghiên cứu cho rằng nhiều lĩnh vực khác cũng có chung phương trình này.
  • Vì sao phái yếu hay kêu đau? Vì sao phái yếu hay kêu đau?
    Trên thực tế, các nhà khoa học khẳng định, phái yếu phải chịu đựng nhiều cơn đau và loại đau hơn so với phái mạnh, dù khả năng chịu đau của họ tốt hơn.
  • Người giàu hay nói dối, gian lận? Người giàu hay nói dối, gian lận?
    Các nhà nghiên cứu cũng tìm ra một mối liên hệ khăng khít giữa địa vị xã hội với thói tham lam, một mối liên hệ mà họ nghi ngờ có thể làm tăng khoảng cách giữa người giàu và người nghèo. Nghiên cứu trước đây cũng cho thấy những người thuộc tầng lớp trên thường ít hiểu về người khác, ít vị tha hơn những người thuộc tầng lớp thấp hơn.
  • Muốn sống lâu, hãy đến New York! Muốn sống lâu, hãy đến New York!
    Hiện nay, tuổi thọ trung bình tại 5 quận thuộc thành phố New York là 80,6; cao nhất là Manhattan (82 tuổi). Trong khi tuổi thọ trung bình ở nhiều khu vực thuộc nước Mỹ đang có xu hướng giảm dần thì tại quận Manhattan (New York), con số đó đã tăng lên với mức kỷ lục trong vòng 10 năm kể từ năm 1987.