hiện đại hóa

  • Mơ và lo về trí thông minh nhân tạo Mơ và lo về trí thông minh nhân tạo
    Robot biết mở cửa và tìm ra ổ điện để tự nạp năng lượng. Các virus máy tính không gì chặn được... Việc hiện đại hóa các loại máy móc này đang khiến nhiều nhà khoa học lo ngại.
  • Ô nhiễm không khí Hà Nội Ô nhiễm không khí Hà Nội
    Cùng với sự phát triển kinh tế và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trong những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí đang gia tăng ở Hà Nội. Bái toán giải quyết vấn đề này khá phức tạp đòi hỏi phải xác định được mứ
  • Nhiều sáng tạo khoa học chưa được phổ biến rộng rãi Nhiều sáng tạo khoa học chưa được phổ biến rộng rãi
    Tại Hội thảo khoa học "Giải thưởng sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" tổ chức ở Vũng Tàu ngày 12-7, Tiến sĩ Lê Ðình Tiến, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ cho biết: Nhiều sáng tạo khoa
  • Biến chất thải thành tiền Biến chất thải thành tiền
    Biến chất thải thành tiền! TP.HCM vừa thông qua điều lệ hoạt động Quỹ tái chế chất thải TP. Quỹ cho doanh nghiệp vay với lãi suất ưu đãi để hiện đại hóa và phát triển việc tái chế chất thải.
  • Vệ tinh Mỹ mang bệnh ung thư đến Nga Vệ tinh Mỹ mang bệnh ung thư đến Nga
    Ngày 23/9, trên bầu trời Matxcơva, Kiev và Ekaterinburg, nơi những mảnh vỡ của vệ tinh UARS bay qua, đã reo rắc những nguyên tố phóng xạ, có thể gây bệnh ung thư, tiến sĩ Igor Ostresov thuộc Ủy ban hiện đại hóa của Nga khẳng định.
  • Ngư dân bội thu nhờ sử dụng giàn lưới rê hỗn hợp Ngư dân bội thu nhờ sử dụng giàn lưới rê hỗn hợp
    Sau hai năm thực hiện mô hình hỗ trợ ngư dân hiện đại hóa phương tiện đánh bắt thủy sản xa bờ đầu tiên, đến nay toàn tỉnh đã có hơn 80 ngư dân mạnh dạn đầu tư mua sắm giàn lưới rê hỗn hợp.
  • Ra mắt đồng hồ Mặt trời kỹ thuật số: Thiết bị xem giờ độc đáo Ra mắt đồng hồ Mặt trời kỹ thuật số: Thiết bị xem giờ độc đáo
    Một kỹ sư người Pháp đã tìm cách hiện đại hóa loại đồng hồ cổ xưa này cho phù hợp hơn với thời đại kỹ thuật số hiện nay. Thiết bị được in từ máy in 3D và có thể hiển thị số dưới kiểu số của đồng hồ điện tử thập niên 80.
  • Tại sao Trung Quốc lại rất yêu thích máy bay chiến đấu của Nga? Tại sao Trung Quốc lại rất yêu thích máy bay chiến đấu của Nga?
    Với các chương trình hiện đại hóa và nâng cấp của Trung Quốc cho máy bay MiG-21 (Trung Quốc đặt lại tên là J-7), ngành công nghiệp của Trung Quốc đã có kinh nghiệm trong việc sửa đổi và cải tiến các thiết kế máy bay của Liên Xô.