hoóc-môn

  • Đồ nhựa khiến đàn ông nữ tính hơn Đồ nhựa khiến đàn ông nữ tính hơn
    Một số hóa chất trong đồ chơi, túi, sản phẩm bằng nhựa có khả năng kiềm chế hoạt động của hoóc môn giới tính nam, khiến các bé trai trở nên nữ tính hơn.
  • Vì sao con người đố kỵ? Vì sao con người đố kỵ?
    Một nghiên cứu của Trường Đại học Haifa, Israel vừa tìm ra một loại hoóc-môn tác động mạnh mẽ đến các hành vi ứng xử xã hội của con người, trong đó có tính đố kỵ.
  • Một ly sữa chứa hơn 20 hóa chất giảm đau Một ly sữa chứa hơn 20 hóa chất giảm đau
    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Tây Ban Nha và Morocco cho thấy, một ly sữa có thể chứa hỗn hợp của lên đến 20 chất giảm đau, kháng sinh và hoóc môn tăng trưởng.
  • Mỹ thu hồi 1 triệu hộp thuốc tránh thai Mỹ thu hồi 1 triệu hộp thuốc tránh thai
    Hãng dược phẩm Pfizer đang tiến hành thu hồi một triệu hộp thuốc ngừa thai vì lỗi sản phẩm. Lượng hoóc môn chứa trong mỗi viên thuốc không đủ nên làm tăng nguy cơ "vỡ kế hoạch" của chị em.
  • Khuôn mặt phụ nữ tiết lộ khả năng sinh nở Khuôn mặt phụ nữ tiết lộ khả năng sinh nở
    Những người con gái có hàm lượng hoóc môn giới tính oestrogen cao thì sẽ có khuôn mặt đẹp hơn. Kết quả lý giải vì sao đàn ông luôn bị hấp dẫn tiềm ẩn bởi những phụ nữ có khả năng sinh nở tốt nhất.
  • Giảm thọ vì sinh con trai Giảm thọ vì sinh con trai
    Mang thai và nuôi vài cậu con trai có thể khiến người mẹ phải "trả giá" bằng sức khỏe và tuổi thọ. Một trong các nguyên nhân chính là sự gia tăng hoóc môn testosterone trong cơ thể mẹ gây suy giảm miễn dịch.
  • Ăn kẹo giúp giảm stress Ăn kẹo giúp giảm stress
    Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Cincinnati, Mỹ, tìm thấy những con chuột được ăn đồ ngọt có hàm lượng hoóc môn stress (glucocorticoid) thấp hơn. Nhưng nghiên cứu cũng tìm thấy những con vật thích ăn đồ ngọt thường bị tăng cân.