hoóc-môn

  • Testosterone và đời sống tình dục nữ giới Testosterone và đời sống tình dục nữ giới
    Không chỉ tạo nên các đặc điểm nam tính như rậm lông, cơ bắp phát triển..., testosterone còn ảnh hưởng đến đời sống thể chất và tinh thần của phụ nữ. Việc sụt giảm hoóc môn này sẽ dẫn đến rối loạn ham muốn, hội chứng tiền mãn kinh và bệnh loãng xương.
  • Hội chứng tiền kinh: phụ nữ cần được thông cảm và giúp đỡ Hội chứng tiền kinh: phụ nữ cần được thông cảm và giúp đỡ
    Ngay ở một người, hội chứng tiền kinh cũng khác nhau từng tháng, khoảng 90% phụ nữ phải chịu đựng những dao động về hoóc-môn ở bất kể lứa tuổi nào, kể cả tuổi vị thành niên, tuy nhiên các triệu chứng xem ra khó chịu nhất vào quãng 40 tuổi. Đa số phụ nữ
  • Thuốc cải thiện chiều cao Thuốc cải thiện chiều cao
    Những trẻ chậm phát triển chiều cao có thể được điều trị bằng cách sử dụng hoóc môn tăng trưởng. Những người đã có chiều cao bình thường không nên tham lam dùng thuốc này vì có thể gặp phản ứng không hay.
  • Sẽ có viên tránh thai cho đàn ông Sẽ có viên tránh thai cho đàn ông
    Không lâu nữa, phái mạnh có thể sử dụng viên tránh thai hoóc môn để làm ngừng quá trình sản xuất tinh trùng mà không cần lo lắng, bởi một nghiên cứu mới đây đã tìm thấy liệu pháp này ho&agrav
  • Cỏ không cần xén Cỏ không cần xén
    Hình dung bãi cỏ nhà bạn lúc nào cũng xanh và chẳng bao giờ phải cắt. Viện Nghiên cứu Sinh học Salk đang nhắm đến mục tiêu này, với việc các nhà khoa học lập được bản đồ quy trình tín hiệu hoóc môn quy định chiều cao thực vật.
  • Chất dẻo khiến chuột cái bị 'nam tính' Chất dẻo khiến chuột cái bị 'nam tính'
    Khi nào chuột cái sẽ hành xử như chuột đực? Khi bạn cho nó dùng một lượng nhỏ bisphenol A - hoá chất có tính năng tương tự như hoóc môn oestrogen. Điều đáng nói là hóa chất này có mặt ở hầu hết các loại hộp, can, chai, thùng đựng th
  • Hình dáng người thay đổi theo mùa Hình dáng người thay đổi theo mùa
    Các nhà nghiên cứu cho biết chính sự biến đổi hàm lượng testosterone đã thúc đẩy sự thay đổi hình dáng cơ thể. Hoóc môn này, đi liền với u bắp và sự hung hăng, biến đổi theo mùa ở cả đàn ông và đàn bà.
  • Mồ hôi đàn ông làm phụ nữ hưng phấn Mồ hôi đàn ông làm phụ nữ hưng phấn
    Một nghiên cứu mới tại Đại học California Berkeley, Mỹ, đã tìm thấy một hóa chất trong mồ hôi của đàn ông có thể gia tăng hàm lượng hoóc môn cortisol của phụ nữ, liên quan tới sự hưng phấn tình dục.
  • 8 trục trặc sức khỏe thường gặp sau sinh 8 trục trặc sức khỏe thường gặp sau sinh
    1 đến 5 tháng sau sinh, sản phụ hay bị rụng tóc do thay đổi hoóc môn. Có trường hợp rụng quá nhiều khiến người phụ nữ tưởng là có bệnh, nhưng chỉ trong vòng một năm tóc sẽ mọc lại dày đặn.
  • Trẻ đầu to là dấu hiệu của tự kỷ Trẻ đầu to là dấu hiệu của tự kỷ
    Những cậu bé mắc chứng tự kỷ có lượng hoóc môn tăng trưởng cao hơn, lý giải vì sao chúng thường có đầu to hơn. Trẻ bị bệnh này cũng nặng cân hơn các bạn khác không có bệnh, nhóm nghiên cứu tại Viện sức khoẻ quốc gia và Trung tâm ki