hoa hồi

  • Tàu hơi nước ở Kingston Tàu hơi nước ở Kingston
    Người ta cứ nghĩ rằng trước sự phát triển vũ bão của phương tiện đi lại tiên tiến thì các loại xe cổ như tàu hỏa hơi nước chẳng hạn đã chết hẳn. Song ở ngôi làng nhỏ bé Kingston hiện nay vẫn còn phổ biến tàu hỏa hơi nước, hơn thế còn đẹp lãng mạn
  • Hacker Iran trả thù vụ bị virus Stuxnet tấn công Hacker Iran trả thù vụ bị virus Stuxnet tấn công
    Một hacker người Iran tuyên bố sẽ tiến hành trả thù cho quốc gia sau vụ “sâu” Stuxnet tấn công các lò phản ứng hạt nhân của quốc gia Cộng hòa Hồi giáo.
  • Bí ẩn chưa có lời giải đáp ở con mắt Sahara Bí ẩn chưa có lời giải đáp ở con mắt Sahara
    Con mắt của Sahara hay Mắt xanh của châu Phi là cách gọi khác của cấu trúc Richat, có dạng hình tròn, đường kính hơn 40km, nằm gần thị trấn Oudane (Cộng hòa Hồi giáo Mauritania).
  • NASA phát hiện lượng lớn khoáng vật đất sét trên sao Hỏa NASA phát hiện lượng lớn khoáng vật đất sét trên sao Hỏa
    Robot khám phá Curiosity của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây đã phát hiện một lượng khoáng vật đất sét lớn nhất kể từ khi robot được đưa lên sao Hỏa hồi tháng 8/2012.
  • Việt Nam: Tổng hợp được 2,5 gam oseltamivir Việt Nam: Tổng hợp được 2,5 gam oseltamivir
    Các chuyên gia thuộc Viện Hoá học (Viện KH&CN VN) đã tổng hợp thành công hoạt chất oseltamivir từ axít shikimic trong phòng thí nghiệm. Đây là bước đột phá thứ hai sau khi họ chiết xuất được shikimic từ hoa hồi của VN cách đây hơn 2 tháng.
  • Iran sắp khánh thành đài thiên văn không gian Iran sắp khánh thành đài thiên văn không gian
    Iran cho biết nước này sẽ ra mắt đài thiên văn không gian đầu tiên của họ vào đầu tháng tới, khi nước Cộng hòa Hồi giáo kỷ niệm chiến thắng của cuộc cách mạng năm 1979, theo đài Press TV ngày 21/1.
  • Phát hiện mộ 2.000 năm tuổi tại Hội An Phát hiện mộ 2.000 năm tuổi tại Hội An
    Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An cho biết ngôi mộ cổ vừa được phát hiện trong vườn nhà ông Phan Vinh tại khối Bàu Đưng, phường Thanh Hà, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam được xác định là ngôi mộ Chum có niên đại hơn 2000 năm tuổi.