huyền ty bắt mạch

  • Ma cà rồng - từ huyền thoại đến khoa học Ma cà rồng - từ huyền thoại đến khoa học
    Kể khi từ vampire (ma cà rồng, ma hút máu người) được tạo ra vào năm 1734, huyền thoại ma cà rồng cứ lan rộng ra mãi, bước vào văn hóa dân gian và sau đó là tác phẩm Dracula của Bram Stoker (năm 1897).
  • Bí ẩn về thành phố huyền thoại của Thần Khỉ Bí ẩn về thành phố huyền thoại của Thần Khỉ
    Một nhóm chuyên gia khảo cổ học Mỹ và Honduras tuyên bố đã tìm thấy "Thành phố Trắng" huyền thoại, chứa đầy vàng bị mất tích của Thần Khỉ ở Trung Mỹ. Thông tin về khám phá này ngay lập tức đã gây xôn xao giới khảo cổ học trên khắp thế giới.
  • Đã tìm thấy Chén Thánh huyền thoại? Đã tìm thấy Chén Thánh huyền thoại?
    Ngay khi có thông tin tìm thấy Chén Thánh 1000 năm tuổi bằng vàng nạm đá quý, người dân khu vực này đã ùn ùn kéo đến để chiêm ngưỡng.
  • Đại dịch zombie tiêu diệt loài người nhanh đến mức nào? Đại dịch zombie tiêu diệt loài người nhanh đến mức nào?
    Sau khi "sự tận thế-zombie" bùng nổ và lây lan nhanh chóng khoảng 100 ngày, dân số Trái Đất sẽ giảm đến con số cực điểm không cho phép khôi phục quần thể loài người trên khắp hành tinh.
  • Vùng "nghĩa địa đen" bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác Bermuda Vùng "nghĩa địa đen" bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác Bermuda
    Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng "nghĩa địa đen" Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
  • Skinwalker - Nơi kỳ lạ nhất Trái đất Skinwalker - Nơi kỳ lạ nhất Trái đất
    Nằm ở khu lòng chảo Uintah phía đông bắc bang Utah, bao quanh ba mặt là núi và vách đá, trang trại Skinwalker là nơi phát sinh hàng nghìn vụ nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO).
  • Quả bom nằm trong bụng mực ống Quả bom nằm trong bụng mực ống
    Con mực ống, có chiều dài thân hơn 90cm, bị bắt trong vùng nước nông gần tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Người ta đưa nó tới chợ cá ở huyện Jiaoling. Huang, tên của người bán cá, đã gọi cảnh sát sau khi thấy quả bom trong bụng con mực, Telegraph đưa tin.
  • Cuốn sách linh thiêng của người Maya Cuốn sách linh thiêng của người Maya
    Được tạo nên bởi những câu chuyện về sinh giới, tôn giáo, lịch sử, thiên văn, huyền thoại của người Maya, cuốn sách Popol Vuh thu hút sự chú ý của giới học giả khắp hành tinh.
  • Chụp được ảnh hai quái thú Bigfoot trong rừng Chụp được ảnh hai quái thú Bigfoot trong rừng
    Bạn chờ đợi cả năm để được gặp sinh vật vượn huyền thoại được gọi là Bigfoot? Một tiều phu đã chụp được ảnh không chỉ là một mà đến 2 con quái thú ở trong khu rừng Pennsylvania, Mỹ.