isotope imaging

  • “Quả bóng” hỗ trợ cảnh sát và lính cứu hỏa “Quả bóng” hỗ trợ cảnh sát và lính cứu hỏa
    Đây là kịch bản thường thấy của các cảnh sát và các nhân viên tình trạng khẩn cấp khác: họ phải tiến vào một tòa nhà mà không biết điều gì đang đợi mình bên trong - một tay súng hoặc một sự cố sập nhà do động đất.
  • Israel phát triển bộ xét nghiệm Covid-19 bằng nước bọt siêu nhanh Israel phát triển bộ xét nghiệm Covid-19 bằng nước bọt siêu nhanh
    Một xét nghiệm mới bằng nước bọt nhằm xác định người mắc Covid-19 trong vòng chưa đầy 1 giây vừa được phát triển – Trung tâm y tế lớn nhất Israel cho biết hôm qua (14/8).
  • Triển vọng chế tạo máy quét an ninh có khả năng phát hiện chất nổ Triển vọng chế tạo máy quét an ninh có khả năng phát hiện chất nổ
    Các nhà khoa học tin rằng sóng THz có tiềm năng to lớn trong việc phát triển các ứng dụng quan trọng như phát hiện chất nổ, chẩn đoán y tế, kiểm soát chất lượng trong sản xuất và an toàn thực phẩm.
  • Tại sao kính 3-D gây ảo giác về chiều sâu? Tại sao kính 3-D gây ảo giác về chiều sâu?
    Kính 3-D dựa trên một kỹ thuật có tên gọi là vẽ hình nổi (stereoscopic imaging), theo đó các hình ảnh 2 chiều (2-D) được kết hợp lại nhằm tạo ra một ảo giác về chiều sâu của ảnh.
  • Hệ thống nhìn xuyên tường bằng thiết bị Wi-Fi Hệ thống nhìn xuyên tường bằng thiết bị Wi-Fi
    Công nghệ nhìn xuyên qua tường (Through-wall imaging technology) cho phép người dùng nhìn thấy qua các vật cản, với sự sử dụng các tín hiệu Wi-Fi.
  • In không cần mực In không cần mực
    Công ty Zink Imaging LLC của Mỹ vừa sản xuất một thiết bị in ảnh cực kỳ tiện lợi dành cho điện thoại di động và máy ảnh kỹ thuật số mà không cần dùng mực. Tuy nhiên, điểm làm nên sự độc đáo của công nghệ in mới này chính là giấy in.
  • ThruVision ra mắt camera nhìn xuyên quần áo ThruVision ra mắt camera nhìn xuyên quần áo
    Công ty ThruVision của Anh vừa trình làng một chiếc camera có thể phát hiện vũ khí, ma túy hoặc chất nổ được giấu bên dưới quần áo. Sở dĩ T5000 Camera có được tính năng nói trên là nhờ ứng dụng công nghệ tái hiện hình ảnh thụ động (passive imaging tec
  • Ấn Độ phóng thành công vệ tinh RISAT-1 Ấn Độ phóng thành công vệ tinh RISAT-1
    Sáng 26/4 các nhà khoa học Ấn Độ đã phóng thành công vệ tinh chụp hình ảnh bằng radar đầu tiên do chính nước này sản xuất (Radar Imaging Satellite - RISAT-1). RISAT-1 có trọng lượng 1.858kg, là vệ tinh cảm biến vi sóng có điều khiển từ xa, được phóng lên quỹ đạo từ một bệ phóng vệ tinh địa cực (PSLV) lúc 5 giờ 47 sáng 26/4 (