ThruVision ra mắt camera nhìn xuyên quần áo

  •  
  • 955

Công ty ThruVision của Anh vừa trình làng một chiếc camera có thể phát hiện vũ khí, ma túy hoặc chất nổ được giấu bên dưới quần áo.

Sở dĩ T5000 Camera có được tính năng nói trên là nhờ ứng dụng công nghệ tái hiện hình ảnh thụ động (passive imaging technology). Công nghệ này sử dụng các luồng sóng từ tính tự nhiên (natural electromagnetic ray) – hay còn gọi là T-ray - phát ra từ vật thể để tái tạo lại hình ảnh của vật thể.

(Ảnh: BBC)Mỗi vật thể, vật liệu lại có một bước sóng T-ray riêng. Chất nổ có bước sóng khác với đất sét hay cocaine khác với bột mì. Công nghệ tái tạo hình ảnh thụ động dựa vào những bước sóng này để nhận dạng vật thể. Đáng chú ý công nghệ này không hề gây hại và không làm lộ chi tiết hình ảnh thân thể con người nằm trong diện bị theo dõi.

Nhà sản xuất ThruVision cho biết T5000 có thể phát hiện vật thể được che đậy trong khoảng cách tối đa khoảng 25m và thậm trí là cả trên các đối tượng đang di chuyển. Dự kiến loại camera mới này sẽ được ứng dụng tại sân bay, các sự kiện thể thao lớn hoặc cửa hàng mua sắm...

"Trong những năm gần đây thế giới nhiều lần bị rung chuyển bởi các vụ tấn công khủng bố. An ninh toàn cầu đang được thắt chặt. Khả năng phát hiện vật thể kim loại và phi kim trong khoảng cách đến 25m thực sự là một yếu tố quan trọng giúp tăng cường hiệu quả của các hệ thống an ninh,” Clive Beattie – Giám đốc điều hành ThruVision – khẳng định.

Theo VnMedia
  • 955