kể công

  • "In" vật thể 3D với máy phun đá "In" vật thể 3D với máy phun đá
    Hiện nay máy in 3D ngày càng hữu ích trong thiết kế công nghiệp. Tuy nhiên, nó chưa được thân thiện với môi trường lắm và chỉ giới hạn với các đối tượng quy mô nhỏ.
  • Tuổi đời hơn 20 năm, Kornet vẫn là nỗi lo sợ của xe tăng phương Tây Tuổi đời hơn 20 năm, Kornet vẫn là nỗi lo sợ của xe tăng phương Tây
    Kornet là tên lửa điều khiển chống tăng do Phòng Thiết kế công cụ KBP của Nga phát triển trong những năm 1990, được đưa vào biên chế năm 1994.
  • Anh thử nghiệm công nghệ đổ bộ lên Mặt Trăng Anh thử nghiệm công nghệ đổ bộ lên Mặt Trăng
    Các kỹ sư Anh đang thiết kế công nghệ đổ bộ lên Mặt Trăng và đó cũng là các công nghệ then chốt để đổ bộ lên Sao Hoả. Moon Twins sẽ đưa hai trạm thăm dò lên bề mặt mặt trăng, mỗi cực đặt một trạm để thực hiện các thí nghiệm khoa học. Công nghệ này do công t
  • Khách sạn nổi quang năng Khách sạn nổi quang năng
    Nhà thiết kế công nghiệp người Ý Michele Puzzolante vừa giới thiệu mẫu khách sạn rất sang trọng có tên gọi Solar Floating Resort. Điểm đặc biệt là những mái lợp bằng các tế bào quang năng sẽ cung cấp năng lượng cho khách sạn này hoạt động mà không cần nguồn điện khác.
  • Cha đẻ của máy tính xách tay qua đời vì ung thư Cha đẻ của máy tính xách tay qua đời vì ung thư
    Nhà thiết kế công nghiệp người Anh Bill Moggridge, người có công định hình máy tính xách tay thời kỳ đầu, vừa qua đời ở tuổi 69. Bảo tàng thiết kế quốc gia Smithsonian's Cooper-Hewit (Mỹ) cho biết giám đốc của họ qua đời hôm 8/9 vì bệnh ung thư.
  • Những người mù khiến người sáng mắt kính nể Những người mù khiến người sáng mắt kính nể
    Pete Eckert từng theo học chuyên ngành điêu khắc và thiết kế công nghiệp khi còn sáng mắt. Tuy nhiên, khi chuẩn bị vào Đại học Yale (Mỹ), anh bắt đầu bị mất thị lực vì chứng viêm võng mạc sắc tố (retinitis pigmentosa).
  • Bảo tàng vũ trụ quốc gia sẽ mở cửa năm 2017 Bảo tàng vũ trụ quốc gia sẽ mở cửa năm 2017
    Không chỉ trưng bày hiện vật, bảo tàng còn có nhiều loại hình tương tác và dẫn dắt người xem tự khám phá. Một công ty của Nhật đang thiết kế công trình, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2017.
  • Phát minh "người đẩy tàu" và lý do tàu điện ở Nhật vượt quá 200% công suất Phát minh "người đẩy tàu" và lý do tàu điện ở Nhật vượt quá 200% công suất
    Mặc dù có nhiều mặt xấu, song không thể phủ nhận cách "nhồi nhét" giúp tăng đáng kể công suất hoạt động của tàu điện, đặc biệt là tại các thành phố đông dân cư, có mật độ di chuyển dày đặc.