khái thác

  • Hổ hoang dã Trung Quốc có thể biến mất Hổ hoang dã Trung Quốc có thể biến mất
    Hổ Siberia hoang dã cuối cùng sống ở đông bắc Trung Quốc có thể biến mất trong vài thập kỷ tới, do nạn săn bắn trộm và khai thác gỗ bất hợp pháp.
  • Biến bùn đỏ thành thép Biến bùn đỏ thành thép
    Các nhà khoa học Viện hóa học- Viện KH&CN Việt Nam đã thành công trong việc “biến” lượng lớn bùn đỏ thải ra trong quá trình làm giàu và khai thác alumin (nhôm) từ quặng Boxit để tạo ra thép, phụ gia xi măng, chất gia cố mặt đường…
  • UNEP cảnh báo tác hại của thủy ngân với môi trường UNEP cảnh báo tác hại của thủy ngân với môi trường
    Ngày 10/1, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) đã ra báo cáo bày tỏ nỗi lo ngại trước thực trạng thủy ngân đang được khai thác và sử dụng ngày càng nhiều trên thế giới, gây những tác động rất xấu đến môi trường sống, trước hết là sức khỏe con người.
  • Dùng rong chống hạn và tăng năng suất cây trồng Dùng rong chống hạn và tăng năng suất cây trồng
    Hàng trăm hécta vùng cát hoang hóa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã được đưa vào sản xuất nông nghiệp nhờ hiệu quả của việc khai thác cây rong từ các vùng đầm phá làm phân bón, vừa giữ độ ẩm cho đất, vừa tăng năng suất cho cây trồng.
  • Liên Xô dùng bom nguyên tử dập tắt ngọn đuốc gas cao 70m Liên Xô dùng bom nguyên tử dập tắt ngọn đuốc gas cao 70m
    Để dập tắt một ngọn đuốc khổng lồ cao 70m từ mỏ khai thác gas các nhà khoa học Liên Xô cũ đã dùng một đầu đạn hạt nhân gấp đôi quả bom nguyên tử Mỹ ném xuống Hirosima (Nhật Bản).
  • Châu Phi nằm trên bể nước ngầm khổng lồ Châu Phi nằm trên bể nước ngầm khổng lồ
    Các nhà khoa học Anh nói rằng lục địa khô châu Phi nằm trên một bể nước ngầm khổng lồ, với trữ lượng lớn hơn 100 lần nước trên bề mặt. Tuy nhiên, kỹ thuật khoan giếng trên diện rộng có lẽ không phải là cách tốt nhất để khai thác nước, nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học Environmental Research Letters cho biết.
  • Đất hiếm: "Cuộc chiến" Mỹ - Trung Quốc - Nhật Bản Đất hiếm: "Cuộc chiến" Mỹ - Trung Quốc - Nhật Bản
    Ngành chế tạo của Mỹ, đặc biệt là công nghiệp năng lượng xanh, luôn cần đến các loại đất hiếm, nhưng họ lại đang phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc, ít nhất là 5 năm tới.
  • Tại sao mực nước biển tăng nhanh hơn dự báo? Tại sao mực nước biển tăng nhanh hơn dự báo?
    Tại sao mực nước biển đang tăng lên nhanh hơn so với dự đoán: các ước tính về mực nước biển tương lai có thể quá thấp.
  • Tòa cao ốc "lông lá" Tòa cao ốc "lông lá"
    Đó là một tòa nhà chọc trời với rất nhiều tầng như những tòa nhà khác. Nhưng điểm nổi bật là nó "mọc lông" khắp nơi. Các chuyên gia nói rằng thiết kế kỳ lạ này có thể là tương lai cho các tòa cao ốc, theo Daily Mail.