khám bệnh

  • Thật thà Thật thà
    Một người vào bệnh viện xin khám bệnh. Vào phòng khám, bác sĩ thấy người anh ta lem luốc quá, mới bảo:- Mời anh ra đằng kia làm vệ sinh cho sạch đi, rồi vào tôi khám cho.Người này "dạ" rồi ra ngoài. Nửa giờ sau, anh ta trở vào:
  • Hiểu nhầm Hiểu nhầm
    Một bệnh nhân người Khơ me đi khám bệnh ở phòng mạch của một bác sĩ người miền Bắc. Khi vào phòng bà ấy quên cởi vớ ra, ông bác sĩ nhìn thấy bảo:- Bà hãy cởi tất ra.Bà ta tưởng là cởi hết ra, đành nghe lời bác sĩ.
  • Kết luận về 'làng ung thư' ở Phú Thọ Kết luận về 'làng ung thư' ở Phú Thọ
    Bộ Tài nguyên và môi trường (TN&MT) vừa kết luận về “làng ung thư” ở xã Thạch Sơn (Lâm Thao, Phú Thọ). Trước mắt cần tập trung giải quyết cơ bản về vấn đề môi trường ở xã Thạch Sơn; Bộ Y tế hỗ trợ tích cực hơn nữa trong công tác khám bệnh cứu người.
  • Bệnh nhân tử vong là do diễn tiến bệnh lý ung thư Bệnh nhân tử vong là do diễn tiến bệnh lý ung thư
    Ông Nguyễn Văn Thương (Cần Đước, Long An) cho biết: vợ ông là bà Đỗ Thị Kim Giác (sinh 1952) bị bệnh tiểu đường và cao huyết áp cách đây ba năm. Ngày 6-1-2006, bà đến Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy khám bệnh vì có khó chịu ở dạ dày.
  • Khám miễn phí cho 1.000 người mắc hen Khám miễn phí cho 1.000 người mắc hen
    Ngày 6 và 7/5, Hội Hen, dị ứng và miễn dịch lâm sàng sẽ tổ chức khám bệnh miễn phí cho 1.000 người mắc hen tại 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội. Đây là hoạt động nhân ngày hen toàn cầu 2/5.
  • Chốc lở ở trẻ em tăng mạnh Chốc lở ở trẻ em tăng mạnh
    Theo bác sĩ Nguyễn Thành - trưởng khoa khám bệnh Viện Da liễu quốc gia, số lượng bệnh nhi đến khám vì chốc lở đang tăng mạnh. Bệnh thường xuất hiện ở mặt và tứ chi khi da bị đỏ, mọc lên những nốt phồng nước.
  • 7 tình huống đau không được coi thường 7 tình huống đau không được coi thường
    Đau có thể là biểu hiện khởi đầu của một bệnh nặng đang xảy ra. Bạn cần chú ý và đi khám bệnh ở cơ sở y tế ngay. Các chuyên gia y tế đã gợi ý 7 tình huống đau mà bạn chớ nên coi thường:
  • Tự động hóa công nghệ chăm sóc sức khỏe Tự động hóa công nghệ chăm sóc sức khỏe
    Công nghệ chăm sóc sức khỏe đang không ngừng phát triển với trang thiết bị và kỹ thuật mới liên tục ra đời và được cải tiến. Hiện nay, các bác sĩ trên thế giới không còn xa lạ với sự có mặt của robot trong phòng mổ hay những robot hỗ trợ họ khám bệnh từ xa thông qua vi
  • Vai trò mới của điện thoại di động: chăm sóc y tế từ xa Vai trò mới của điện thoại di động: chăm sóc y tế từ xa
    Sau khi cách mạng thông tin bùng nổ điện thoại di động có một vai trò mới đầy triển vọng trong việc chăm sóc y tế từ xa (telemedicine) – là cách sử dụng công nghệ viễn thông để cung cấp việc khám bệnh và chăm sóc bệnh nhân khi bác sỹ và bệnh nhân
  • 5 điều bạn cần biết về cơn đau 5 điều bạn cần biết về cơn đau
    Đau đớn khiến 36 triệu người Mỹ nghỉ làm mỗi năm, khiến số lượt bác sỹ đến thăm khám bệnh nhân lên tới 70 triệu lần. Các nghiên cứu nhận thấy tập thể dục là một trong những phương thuốc hữu hiệu nhất cho cơn đau kinh niên.