kháng khuẩn

  • Màn hình chống lóa tự làm sạch Màn hình chống lóa tự làm sạch
    Các nhà sản xuất màn hình thiết bị di động đang thử nghiệm loại kính chống lóa mới kèm thêm chức năng kháng khuẩn.
  • Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ kháng khuẩn tại VN Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ kháng khuẩn tại VN
    Ngày 6/11 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, Hiệp hội sản phẩm công nghệ kháng khuẩn Nhật Bản tổ chức Hội thảo về công nghệ kháng khuẩn.
  • Thí nghiệm so sánh sữa mẹ và sữa công thức gây tranh cãi Thí nghiệm so sánh sữa mẹ và sữa công thức gây tranh cãi
    Trong bài đăng hôm 20/2, Jessica, mẹ của một bé trai 17 tháng tuổi, cho biết cô ngâm 4 mẩu giấy nghiệm trong sữa của chính mình và 4 mẩu giấy nghiệm khác trong một loại sữa công thức giấu tên.
  • Vải chứa bạc có thể diệt vi khuẩn trong 10 phút Vải chứa bạc có thể diệt vi khuẩn trong 10 phút
    Với khả năng tiêu diệt vi khuẩn, bạc đã đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các vật liệu chống khuẩn và hiện đã được ứng dụng khá phổ biến như lớp phủ bàn phím, hệ thống lọc nước, trên máy giặt và tủ lạnh.
  • Ghế băng "thông minh" phục vụ nơi công cộng Ghế băng "thông minh" phục vụ nơi công cộng
    Trường Đại học Khoa học - Kỹ thuật Milan vừa chế tạo loại ghế băng "thông minh" mới tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, có thể dùng được nơi công cộng, lẫn nhà riêng, không đơn thuần là ghế băng bằng gỗ hay bằng đá để làm nơi nghỉ chân hay thư giãn.
  • Có thai, đừng xài xà bông kháng khuẩn! Có thai, đừng xài xà bông kháng khuẩn!
    Triclocarban (TCC), một hóa chất từng được cho là "an toàn", dùng trong cả lĩnh vực y tế, có thể cản trở và phá hoại quá trình chuyển hóa lipid, làm chậm sự phân hủy chất béo tự nhiên của cơ thể.
  • Màn hình kháng khuẩn đầu tiên thế giới Màn hình kháng khuẩn đầu tiên thế giới
    Theo Pocket-link hôm 6/1, Corning cho biết, tấm kính mới được xây dựng trên công nghệ bạc ion kèm một chất kháng khuẩn đặc biệt, có thể tự động làm ức chế sự phát triển của tảo, vi khuẩn, nấm mốc.