Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ kháng khuẩn tại VN

  •  
  • 501

Ngày 6/11 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, Hiệp hội sản phẩm công nghệ kháng khuẩn Nhật Bản tổ chức Hội thảo về công nghệ kháng khuẩn.

Hội thảo có vai trò kết nối các nhà quản lý, khoa học, các doanh nghiệp hai nước, mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm kháng khuẩn, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và bảo vệ môi trường…

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ kháng khuẩn tại VN

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nghiêm Vũ Khải nhấn mạnh để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản pháp luật liên quan đến chất lượng hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm, tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật... và coi trọng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các sản phẩm tiêu dùng nhằm bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Việt Nam là nước nhiệt đới, khí hậu nóng ẩm nên việc phát triển công nghệ và sử dụng các sản phẩm kháng khuẩn là rất hữu dụng…

Tại hội thảo, các chuyên gia về công nghệ kháng khuẩn của Nhật Bản đã giới thiệu phương pháp chế tạo thuốc kháng khuẩn, xử lý kháng khuẩn, sản xuất các sản phẩm kháng khuẩn và cách đánh giá các sản phẩm kháng khuẩn.

Công nghệ kháng khuẩn được sử dụng trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sản phẩm gia dụng, sản phẩm may mặc, đồ chơi, vật liệu xây dựng... Các sản phẩm sẽ được xử lý lần cuối bằng công nghệ này.

Công nghệ kháng khuẩn chống lại sự phát triển của vi khuẩn ở bề mặt của sản phẩm, ít tác động tới môi trường, bảo tồn sự sinh trưởng của các vi khuẩn có ích.

Hiện công nghệ này đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo Vietnam+
  • 501