khí thải gây hiệu ứng nhà kính

  • Thịt bò làm Trái đất… nóng lên Thịt bò làm Trái đất… nóng lên
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, việc sản xuất mỗi kg thịt bò sẽ tạo ra một lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính nhiều hơn một chiếc xe hơi chạy trong suốt 3 tiếng đồng hồ... Nghiên cứu này được thực hiện dưới sự hướng dẫn của tiến sĩ Akifumi Ogino, thuộc Viện Khoa học quốc gia về
  • Ăn ít thịt, cứu hành tinh! Ăn ít thịt, cứu hành tinh!
    Việc giảm thịt trong khẩu phần hàng ngày không chỉ có lợi cho sức khỏe, mà còn góp phần hạn chế lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính – nguyên nhân làm cho khí hậu Trái Đất ngày càng nóng lên.
  • Thử nghiệm nhiên liệu sinh học cho máy bay Thử nghiệm nhiên liệu sinh học cho máy bay
    Trong bối cảnh sự thay đổi khí hậu ngày càng đáng lo ngại, tập đoàn Virgin (Anh) đang chuẩn bị thử nghiệm nhiên liệu sinh học sạch, trước hết cho máy bay, để làm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường.
  • Các bộ lọc thiên nhiên giảm khả năng hấp thụ khí CO<sub>2</sub> Các bộ lọc thiên nhiên giảm khả năng hấp thụ khí CO<sub>2</sub>
    Tăng trưởng kinh tế toàn cầu làm lượng khí thải các-bon đi-ô-xít (CO2) trong khí quyển tăng nhanh hơn so với dự đoán do các cánh rừng và đại dương đang gặp nhiều khó khăn trong việc hấp thụ loại khí thải gây hiệu ứng nhà kính này.
  • Asean đối phó với sự thay đổi khí hậu Asean đối phó với sự thay đổi khí hậu
    Lãnh đạo các nước ASEAN sẽ công bố kế hoạch trồng cây trên diện tích hơn 10 triệu ha trước năm 2020 để hấp thụ khí thải gây hiệu ứng nhà kính tại hội nghị cấp cao dự kiến diễn ra ở Singapore vào tuần tới.
  • Nhiên liệu sinh học: “vàng xanh hay những vấn đề tiềm ẩn? Nhiên liệu sinh học: “vàng xanh hay những vấn đề tiềm ẩn?
    Dường như không có chủ đề nào lại có nhiều ý kiến khác nhau trong cuộc tranh luận về sự thay đổi khí hậu như chủ để về nhiên liệu sinh học. Khả năng chúng ảnh hưởng một cách tích cực lên khí thải gây hiệu ứng nhà kính là chắc chắn rất lớn.
  • ICAO thiết lập tiêu chuẩn khí thải CO2 cho máy bay ICAO thiết lập tiêu chuẩn khí thải CO2 cho máy bay
    Ngày 12/7, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã đạt được bước tiến quan trọng trong nỗ lực thiết lập tiêu chuẩn khí thải gây hiệu ứng nhà kính cho máy bay trong hàng không dân dụng toàn cầu.
  • Thiên nhiên giúp kìm hãm việc Trái Đất nóng lên Thiên nhiên giúp kìm hãm việc Trái Đất nóng lên
    Kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Mỹ công bố trên tạp chí Nature ngày 1/8 cho thấy, trong thời gian từ năm 1960-2010, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong bầu khí quyển được các đại dương và đất đai hấp thụ đã tăng gấp đôi.
  • Hestia - hệ thống ước tính lượng khí thải trong không khí Hestia - hệ thống ước tính lượng khí thải trong không khí
    Các chuyên gia thuộc Đại học Bang Arizona (Mỹ) vừa cho ra mắt một hệ thống phần mềm mới có khả năng ước tính lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính ở một vùng đô thị, tại các con đường và của những tòa nhà.
  • Những công nghệ mới giúp thanh lọc khí CO2 khỏi bầu khí quyển Những công nghệ mới giúp thanh lọc khí CO2 khỏi bầu khí quyển
    Theo các nhà khoa học, chống biến đổi khí hậu không chỉ cần hạn chế lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính mà phải bao gồm việc phát triển những công nghệ lọc bỏ khí cácbon điôxít (CO2) khỏi bầu khí quyển.