khóa phát hiện

  • Bão mặt trời, gió mặt trời và cô bé gây cháy Bão mặt trời, gió mặt trời và cô bé gây cháy
    Mối liên hệ giữa bão mặt trời, gió mặt trời với hiện tượng cô gái làm cháy các đồ vật ở Việt Nam. Em xin nói ngắn gọn như sau: Hiện tượng này, của cô bé mới bắt đầu nên rất có thể nguyên nhân trực tiếp không phải là do cô bé.
  • Dấu hiệu chứng tỏ khủng long là động vật máu nóng Dấu hiệu chứng tỏ khủng long là động vật máu nóng
    Theo kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học đến từ Tây Ban Nha và Na Uy, đăng tải trên tạp chí Nature ngày 27/6, khủng long rất có thể thuộc loài động vật máu nóng. Phát hiện này đã loại bỏ lập luận hùng hồn của giới khoa học từ trước tới nay khi cho rằng động vật khổng lồ bị tuyệt chủng này là loài máu lạnh.
  • Chạm vào người ngoài hành tinh Chạm vào người ngoài hành tinh
    Dù khoa học chưa giải thích hoàn hảo những vấn đề UFO (vật thể bay chưa xác định), người ngoài hành tinh - nhưng đã phần nào giúp con người tiếp cận tốt hơn với những hiện tượng kỳ lạ này.
  • Đã tìm ra nguồn gốc thực sự của loài người? Đã tìm ra nguồn gốc thực sự của loài người?
    Những điểm tương đồng trong bộ gene giữa người Neanderthal và người hiện đại nhiều khả năng là vì họ từng chia sẻ một tổ tiên chung chứ không phải do quá trình giao phối. Đó là nhận định được rút ra từ nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Đại học Cambridge.
  • Trùng hợp ngẫu nhiên hay số phận sắp đặt Trùng hợp ngẫu nhiên hay số phận sắp đặt
    Trong cuộc sống có những sự trùng hợp ngẫu nhiên khó tin và không thể giải thích được, khi đó, một cách tự nhiên, người ta bắt đầu nghĩ đến khía cạnh bí ẩn của số phận. Liệu có thể giải thích những chuyện trùng hợp kỳ lạ là trò chơi của số phận hay khoa học còn có những lý thuyết khác về bí ẩn này?
  • David Copperfield, con người huyền bí của thế giới ảo thuật David Copperfield, con người huyền bí của thế giới ảo thuật
    Anh từng tự xẻ mình thành hai mảnh, từng đoán trước kết quả xổ số và làm biến mất tượng Nữ thần Tự Do. Tuy vậy trong đời tư nhà ảo thuật tài hoa David Copperfield lại khá long đong lận đận.
  • 12 sự thật "siêu thú vị" khiến bạn kinh ngạc 12 sự thật "siêu thú vị" khiến bạn kinh ngạc
    Các nhà khoa học đã cống hiến rất nhiều cho việc nghiên cứu và phát hiện giúp chúng ta giải mã được nhiều điều bí ẩn. Nhiều bí ẩn trong số đó thực sự làm chúng ta hoang mang vì không tin đó là sự thật. Hãy cùng điểm qua 12 sự thật siêu thú vị sau đây.
  • 10 câu nói càng đọc càng thấm của Galileo Galilei - "Cha đẻ của Khoa học hiện đại" 10 câu nói càng đọc càng thấm của Galileo Galilei - "Cha đẻ của Khoa học hiện đại"
    Galileo Galilei (1564-1642) là một nhà thiên văn học, vật lý học, toán học và triết học người Ý, người đóng vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng khoa học.
  • Bệnh tật của các nhà khoa học thiên tài Bệnh tật của các nhà khoa học thiên tài
    Dù mang trong mình những bệnh tật khác nhau, các nhà khoa học đã làm cuộc sống của họ trở nên có ý nghĩa và khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ với những phát minh làm thay đổi lịch sử nhân loại.
  • 10 phát hiện khảo cổ dị nhất (2) 10 phát hiện khảo cổ dị nhất (2)
    Những phát hiện khảo cổ này đã phần nào làm rõ hơn những câu hỏi lịch sử còn bỏ ngỏ.