khả năng quan sát

  • 'Mắt diều' quan sát tội phạm trong thành phố 'Mắt diều' quan sát tội phạm trong thành phố
    Cảnh sát Mỹ đã đưa vào thử nghiệm một thiết bị có khả năng quan sát từ trên cao mà người ở dưới đất không nhìn thấy. Chiếc máy bay không người lái, trông giống như đồ chơi điều khiển từ xa của trẻ em và nặng khoảng 2,3 kg.
  • Chíp chẩn đoán bệnh bằng âm thanh Chíp chẩn đoán bệnh bằng âm thanh
    Một nhóm nhà khoa học tại Đại học Penn State vừa tạo thành công một loại chíp siêu âm có khả năng quan sát chính xác các đối tượng ở cấp độ tế bào mà không cần xâm lấn, hứa hẹn rất nhiều ứng dụng trong nghiên cứu y sinh học cơ bản.
  • Robot thu hoạch trái cây Robot thu hoạch trái cây
    Nhờ vào sự kết hợp của các máy cảm biến giá rẻ và khả năng quan sát của máy tính, các “robot nông dân” ngày càng có nhiều khả năng định hướng độc lập và thực hiện những nhiệm vụ phức tạp.
  • Quan sát, suy luận - Kỹ năng của Sherlock Holmes và cách để có được chúng Quan sát, suy luận - Kỹ năng của Sherlock Holmes và cách để có được chúng
    Sherlock Holmes là một bậc thầy về 2 khả năng quan sát và suy luận. Nhờ vậy mà chỉ ngay từ lần đầu gặp mặt, ông đã biết người đối diện làm việc gì, sở thích và thói quen như thế nào.
  • Cận cảnh robot chiến đấu tự hành "Made in Việt Nam" Cận cảnh robot chiến đấu tự hành "Made in Việt Nam"
    Robot có các module quan sát quang học giúp tăng khả năng quan sát và truyền dữ liệu bảo mật về trung tâm chỉ huy, đồng thời có thể tự động sử dụng vũ khí tiêu diệt mục tiêu khi được lệnh từ trung tâm.
  • Mỹ phóng vệ tinh báo bão thế hệ mới vào quỹ đạo Mỹ phóng vệ tinh báo bão thế hệ mới vào quỹ đạo
    Mỹ vừa phóng thành công vệ tinh dự báo thời tiết (GOES) bằng tên lửa đẩy Delta vào quỹ đạo hôm 24-5 từ sân bay không gian Canaveral sau 15 tháng chuẩn bị. Vệ tinh có tên GOES-13 là vệ tinh đầu tiên có khả năng quan sát, thu thập và chuyển dữ liệu về Trái Đất một cách bình thường ngay cả khi vệ tinh che khuất ánh sáng Mặt Trời..