khả năng tái tạo

  • Nguồn năng lượng quý chờ 'đánh thức' Nguồn năng lượng quý chờ 'đánh thức'
    Là nguồn năng lượng có khả năng tái tạo, ít gây ô nhiễm và được sử dụng phổ biến trên thế giới, song tại Việt Nam, địa nhiệt đang bị bỏ quên một cách lãng phí.
  • Khoa học ứng dụng: nguồn năng lượng thay thế Khoa học ứng dụng: nguồn năng lượng thay thế
    Trữ lượng dầu mỏ và kim loại trên Trái đất đến một lúc nào đó sẽ cạn kiệt. Các sinh vật thì khác hẳn. Chúng có khả năng tái tạo – có nghĩa là thực tế chúng "bất tử".
  • Thiết bị cao su giả tiếng chim hót Thiết bị cao su giả tiếng chim hót
    Các nhà khoa học Mỹ vừa chế tạo thành công một thiết bị cao su đơn giản nhưng có khả năng tái tạo các tiếng hót phức tạp của loài chim.
  • Con người sẽ có thể mọc lại tay chân như "Xên bọ hung"? Con người sẽ có thể mọc lại tay chân như "Xên bọ hung"?
    Lần đầu tiên các nhà khoa học đã giải mã được toàn bộ gene của axolotl, loài kỳ giông có khả năng tái tạo nhiều bộ phận cơ thể sau khi gặp chấn thương.
  • Gỗ trong suốt sẽ thay thế thuỷ tinh? Gỗ trong suốt sẽ thay thế thuỷ tinh?
    Gỗ tự nhiên là nguồn tài nguyên quan trọng cho việc xây dựng, làm đồ nội thất. Nó cũng được đánh giá cao về tính linh hoạt, khả năng tái tạo và nét duyên dáng về mặt thẩm mỹ.
  • Xương nhân tạo từ tế bào gốc dây rốn Xương nhân tạo từ tế bào gốc dây rốn
    Nhóm khoa học ở Granada, Tây Ban Nha đã sáng chế một vật liệu sinh học mới từ tế bào dây rốn với sự hỗ trợ của sợi cacbon có tác dụng như bộ khung, giúp xây dựng lại các tế bào có khả năng tái tạo xương.
  • Gà có thể tự chữa được bệnh điếc? Gà có thể tự chữa được bệnh điếc?
    Kết quả nghiên cứu khả năng tái tạo các tế bào nhận biết âm thanh sau khi bị mất thính giác ở gà làm dấy lên hy vọng về sự ra đời của một phương pháp đảo ngược chứng điếc ở người.