khắc đá

  • Xu hướng mua máy tập thể dục tại nhà Xu hướng mua máy tập thể dục tại nhà
    Ngày nay, không phải ai cũng có thời gian để đến phòng tập hay những nơi như công viên để tập thể dục đều đặn. Bận rộn với công việc cơ quan, việc nhà... và vô số các lý do khác đã khiến không ít người chọn giải pháp mua các thiết bị tập luyện tại nhà.
  • Phát hiện sư tử đá 3000 tuổi tại Thổ Nhĩ Kỳ Phát hiện sư tử đá 3000 tuổi tại Thổ Nhĩ Kỳ
    Các nhà khảo cổ học hàng đầu làm việc tại Đại học Toronto, Canada, đã phát hiện ra một cổng thành phức hợp được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc đá, bao gồm cả một con Sư tử đá...
  • Liệu pháp robot cho các bệnh nhân bị bất động sau đột quỵ Liệu pháp robot cho các bệnh nhân bị bất động sau đột quỵ
    Trong một nghiên cứu điều trị bằng liệu pháp Robot ở 48 bệnh nhân bị bất động sau cơn đột quỵ Các nhà nghiên cứu Ý nhận thấy rằng: 24 bệnh nhân đã phục hồi dáng đi bình thường và 24 bệnh nhân khác đã phục hồi chức năng bình thường.
  • Số lượng hổ giảm nhanh chưa từng có Số lượng hổ giảm nhanh chưa từng có
    Số lượng hổ, cá ngừ và nhiều động vật khác đã giảm gần 30% trong vòng 40 năm qua. Theo Quỹ Bảo vệ động vật hoang dã thế giới (WWF), đây là mức suy giảm nhanh chưa từng thấy từ trước tới nay.
  • Phát hiện một loài ếch giun mới ở Việt Nam Phát hiện một loài ếch giun mới ở Việt Nam
    Các nhà khoa học Nhật Bản và Nga đã phát hiện và công bố một loại ếch giun mới ở Tây Nguyên trên Tạp chí Current Herpetology của Nhật Bản, số 31 năm 2012. Đây cũng là loài ếch giun thứ hai được ghi nhận ở Việt Nam sau một loài ếch giun khác đã được ghi nhận ở miền Bắc.
  • Cháy rừng tiếp tục hoành hành ở các nước châu Âu Cháy rừng tiếp tục hoành hành ở các nước châu Âu
    Hai vụ cháy rừng lớn xảy ra trên khu vực biên giới giữa Pháp và miền Bắc xứ Catalan của Tây Ban Nha từ chiều 22/7 đã làm 4 người thiệt mạng. Tất cả 4 nạn nhân đều là người Pháp. Chính quyền xứ Catalan cho biết 23 người khác đã bị thương, kể cả 8 người đang điều trị trong bệnh viện.
  • Phát hiện biến thể gene liên quan đến khả năng sống thọ ở con người Phát hiện biến thể gene liên quan đến khả năng sống thọ ở con người
    Một biến thể của một gene được xác định là có liên quan đến tính năng động trong con người dường như cũng kéo theo khả năng sống lâu, UC Irvine và các nhà nghiên cứu khác đã nhận thấy điều này.
  • Một loài nhện mới mang tên Angelina Jolie Một loài nhện mới mang tên Angelina Jolie
    Diễn viên Angelina Jolie, ca sĩ Bono, Tổng thống Obama... cùng nhiều người nổi tiếng khác đã được lấy tên đặt cho những loài nhện mới. Theo nhà sinh vật học Jason Bond đây là những người đã truyền cảm hứng cho ông trong cuộc sống.
  • Xung chấn từ thiên thạch ở Nga lan khắp thế giới  Xung chấn từ thiên thạch ở Nga lan khắp thế giới
    Từ hôm 15/2 tới nay, khoảng 11 cảm biến trên đảo băng Greenland, châu Phi, bán đảo Kamchatka của Nga và nhiều khu vực khác đã thu nhận sóng hạ âm từ vụ nổ thiên thạch ở miền trung nước Nga, Livescience đưa tin.