khủng long chân thú kỷ Jura

  • Quái vật biển có thực sự tồn tại? Quái vật biển có thực sự tồn tại?
    Từ loài thủy quái tới những con rắn biển khổng lồ, những quái vật đáng sợ trong lòng đại dương vẫn ám ảnh trí tưởng tượng của các thế hệ thủy thủ.
  • Phát hiện vài trăm dấu chân khủng long ở Bắc Kinh Phát hiện vài trăm dấu chân khủng long ở Bắc Kinh
    Nhà cổ sinh vật học Zhang Jianping thuộc trường Đại học Địa chất Trung Quốc cho hay đây là những dấu chân của loài khủng long đầu tiên in dấu tích tại thành phố này được tìm thấy. Theo ông Zhang, những dấu chân này thuộc về loài khủng long cách đây 140-150 triệu năm, kỷ Jura.
  • Xác định loài khủng long ăn thịt lớn nhất Xác định loài khủng long ăn thịt lớn nhất
    Tạp chí LiveScience vừa công bố kết quả công trình nghiên cứu khoa học về loài khủng long ăn thịt lớn nhất trong lịch sử. Dẫn đầu danh sách là loài khủng long Spinosaurus (thằn lằn xương sống).
  • Phát hiện loài khủng long bạo chúa siêu lớn Phát hiện loài khủng long bạo chúa siêu lớn
    Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện hóa thạch của một loài khủng long bạo chúa mới có trọng lượng lên tới 4 tấn.
  • Điểm mặt vũ khí khủng khiếp nhất thế giới cổ đại Điểm mặt vũ khí khủng khiếp nhất thế giới cổ đại
    Trong thời cổ đại, chiến tranh phụ thuộc nhiều vào sức người và chiến thuật. Trong thời kỳ đó, rất nhiều vũ khí quân sự đượcphát minh trở thành nỗi khiếp sợ của kẻ thù và khiến hậu thế kinh ngạc.
  • Lũ quét chôn vùi hàng chục xác khủng long trong ao tù Lũ quét chôn vùi hàng chục xác khủng long trong ao tù
    Gần 100 năm qua, các nhà khoa học chưa thể lý giải vì sao mỏ khủng long Cleveland-Lloyd ở Texas, Mỹ lại chứa hóa thạch của hơn 75 con khủng long chân thú theropod sống ở kỷ Jura.
  • Tìm hiểu những điều bí ẩn về loài rết khiến bạn kinh ngạc Tìm hiểu những điều bí ẩn về loài rết khiến bạn kinh ngạc
    Nhắc tới rết, nhiều người cảm thấy lo sợ bởi nọc độc cũng như vẻ bên ngoài của chúng. Nhưng khi đọc bài viết dưới đây chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị bởi những điều bí ẩn đầy bất ngờ về loài rết bé nhỏ nhưng đáng sợ này nhé.
  • Cách xử trí khi bị chuột rút Cách xử trí khi bị chuột rút
    Chuột rút là tình trạng co thắt cơ đột ngột, gây đau dữ dội ở một bắp thịt thường là co cơ do lạnh hay hoạt động quá sức, làm cho bệnh nhân không tiếp tục cử động được nữa. Vậy phải xử lý như thế nào khi bị chuột rút để giảm đau nhanh chóng và hiệu quả?