khoáng thạch

  • Bí ẩn về bãi đá cổ Stonehenge được giải mã Bí ẩn về bãi đá cổ Stonehenge được giải mã
    Các vạt cỏ màu nâu, khô héo vì ống phun nước ngắn, vô tình đã giúp hé lộ một trong những bí ẩn lớn nhất về bãi đá cổ Stonehenge, công trình tượng đài cự thạch 4.000 năm tuổi nổi tiếng ở Anh.
  • Bí mật về vụ nổ Tunguese Bí mật về vụ nổ Tunguese
    Năm1908, tại vùng Tunguese Xibiri, xảy ra một vụ nổ lớn kỳ quái. Sức mạnh của nó tương đương với sức nổ của 500 quả bom nguyên tử, hoặc mấy quả bom khinh khí, cùng nổ một lúc.
  • Nơi dễ tìm thấy người ngoài hành tinh nhất Nơi dễ tìm thấy người ngoài hành tinh nhất
    Nếu chúng ta giả thiết rằng, một phần tư trong số 400 tỷ ngôi sao của Hệ Ngân hà có các hành tinh quay quanh
  • Quy trình nhào nặn nên thủy tinh Quy trình nhào nặn nên thủy tinh
    Các chuyên gia ghi lại 10 bước của quy trình sản xuất thủy tinh, trong đó việc chuẩn bị và pha chế nguyên liệu khá phức tạp.
  • Đào vàng từ thiên thạch Đào vàng từ thiên thạch
    Viễn cảnh đó vừa được hé lộ bởi một công ty Mỹ, được đạo diễn lừng danh David Cameron và các nhà quản lý hàng đầu của tập đoàn Google, Microsoft ủng hộ. Đồng sáng lập Công ty Planetary Resources Peter Diamandis ngày 24/4 khẳng định ông muốn “biến các nguồn tài nguyên không gian thành thứ sẵn có cho nhân loại”, và bổ sung hà
  • Phát hiện ốc đảo nghi có hóa thạch sinh vật ngoài hành tinh Phát hiện ốc đảo nghi có hóa thạch sinh vật ngoài hành tinh
    NASA tuyên bố họ đã phát hiện một ốc đảo có thể chứa hóa thạch giữa vùng khô cằn trong miệng hố va chạm Jezero trên sao Hỏa.
  • Thiên thạch khổng lồ sắp bay qua trái đất Thiên thạch khổng lồ sắp bay qua trái đất
    Thiên thạch 1998 QE2 sẽ gần trái đất nhất ở khoảng cách 5,7 triệu km (gấp 15 lần khoảng cách giữa trái đất và mặt trăng) vào ngày 31/5 tới.