khuẩn E coli

  • Báo động về chủng E.coli ST131 Báo động về chủng E.coli ST131
    Các nhà khoa học Úc ở Trung tâm nghiên cứu nhiễm trùng đã lên tiếng báo động rằng, chủng ST131 của tác nhân gây bệnh E.coli có thể kháng thuốc hoàn toàn chỉ do một đột biến gene không đáng kể.
  • Sản phụ dễ tử vong do nhiễm E. coli Sản phụ dễ tử vong do nhiễm E. coli
    Ngày 16/6, BV. Từ Dũ cho biết, trong 100 ca nhiễm trùng ối, xác suất nhiễm E. coli chiếm 35%. Loại vi khuẩn này có thể phóng ra những độc tố, đi vào tim, não, các cơ quan nội tạng khác, gây choáng, nhiễm trùng huyết và tử vong.
  • Bí kíp tránh lây bệnh từ nhà vệ sinh công cộng Bí kíp tránh lây bệnh từ nhà vệ sinh công cộng
    Có thể mắc bệnh từ bồn cầu trong nhà vệ sinh công cộng hay không là câu hỏi mà bác sĩ Preethi Daniel từ Dịch vụ Y tế Anh thường xuyên nhận được.
  • Rửa rau quả bằng nước sạch không đủ an toàn? Rửa rau quả bằng nước sạch không đủ an toàn?
    Dùng nước sạch rửa rau quả chỉ có thể loại bỏ được một số loại vi khuẩn, các nhà khoa học khẳng định.
  • Vi khuẩn "nghiện" caffeine Vi khuẩn "nghiện" caffeine
    Các nhà nghiên cứu Mỹ cho hay đã tạo được vi khuẩn nghiện caffeine, có thể sử dụng trong các lĩnh vực như khử nhiễm nguồn nước hoặc sản xuất dược phẩm.
  • Đức kiểm tra E. coli trong nước uống Đức kiểm tra E. coli trong nước uống
    Người ta đã xác định trực khuẩn gây tử vong E. coli hiện có mặt trong nước của dòng sông Frankfurt. Đó là lý do Đức đặt vần đề sẽ kiểm tra nghiêm ngặt mọi nguồn nước uống trên toàn quốc.
  • Băng giấy phát hiện khuẩn E.Coli Băng giấy phát hiện khuẩn E.Coli
    Để kiểm tra Escherichia Coli trong nước uống hoặc thực phẩm, cần phải gửi mẫu đến các phòng thí nghiệm, thường là khá lâu và tốn kém mới có kết quả. Nay, các nhà nghiên cứu tại Đại học McMaster (Canada) đã phát triển thành công một loại băng giấy có khả năng phát hiện E.Coli chỉ trong vòng 30 phút.
  • Nguy cơ đột quỵ vì ăn phải gà rán nhiễm khuẩn E.coli Nguy cơ đột quỵ vì ăn phải gà rán nhiễm khuẩn E.coli
    Thực phẩm nhiễm khuẩn luôn tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. Mới đây, cơ quan chức năng Canada đã phát hiện gà rán thuơng hiệu Jamaica của doanh nghiệp Juici Patties bị nhiễm khuẩn E.coli.
  • Thuốc bọc vi khuẩn: chìa khóa kéo dài sự sống Thuốc bọc vi khuẩn: chìa khóa kéo dài sự sống
    Viên thuốc chứa hàng triệu vi khuẩn xâm chiếm đường ruột của con người được kỳ vọng là loại vũ khí mới, chống lại nhiều căn di truyền hiếm gặp.
  • Phát minh đột phá sản xuất điện từ vi khuẩn E. coli Phát minh đột phá sản xuất điện từ vi khuẩn E. coli
    (Dân trí) - Bên cạnh những giá trị trong nhiều ngành công nghiệp, việc sản xuất điện từ vi khuẩn E. coli cũng góp phần trong việc xử lý chất thải hữu cơ -