Nguy cơ đột quỵ vì ăn phải gà rán nhiễm khuẩn E.coli

  •  
  • 571

Thực phẩm nhiễm khuẩn luôn tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. Mới đây, cơ quan chức năng Canada đã phát hiện gà rán thuơng hiệu Jamaica của doanh nghiệp Juici Patties bị nhiễm khuẩn E.coli.

>> Cách nhận biết chân gà bẩn tránh bị đầu độc

Cận thận khi lựa chọn các loại gà rán

Thực phẩm nhiễm độc luôn là mối quan tâm, lo ngại của người tiêu dùng. Đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) là vấn đề con người luôn phải đặc biệt lưu ý. Tuy nhiên trong thực tế, vì các mục đích khác nhau, nhiều người vẫn bàng quang, thậm chí quay lưng lại với nhu cầu thiết yếu này và khi tiêu dùng các loại thực phẩm không an toàn, con người đã phải trả giá quá đắt bằng sức khoẻ, thậm chí cả tính mạng của mình do bị ngộ độc thực phẩm.

Nguy cơ đột quỵ vì ăn phải gà rán nhiễm khuẩn E.coli
Thực phẩm nhiễm độc mới phát hiện ở Canada là gà rán nhiễm E.coli

Ngày 08/03 vừa qua, theo chuyên trang Food Poisoning Journal, cơ quan chức năng Canada đã thu hồi gà rán thương hiệu Jamaica của doanh nghiệp Juici Patties do phát hiện có khuẩn E. coli O157: H7. Sản phẩm bị thu hồi là các gói có trọng lượng 1,6kg, mỗi gói chứa 12 chiếc gà rán. Mã hàng trên sản phẩm là 3184 với số UPC là 6 24.819 30.012 2. Lô hàng này đã được phân phối ở Alberta.

Thực phẩm bị nhiễm E. coli O157: H7 có thể không nhìn hay ngửi thấy nó bị hư hỏng nhưng vẫn có thể gây bệnh cho cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe. Các triệu chứng xuất hiện như buồn nôn, nôn mửa, đau bụng nhẹ và tiêu chảy ra máu. Thậm chí với những người sức đề kháng yếu có thể bị co giật hoặc đột quỵ, lúc này cần đưa họ tới cơ quan y tế để truyền máu và điều trị kịp thời.

Nguy cơ đột quỵ vì ăn phải gà rán nhiễm khuẩn E.coli
Thực phẩm nhiễm độc E.coli ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Ở Việt Nam hàng loạt các cửa hàng bán đồ ăn nhanh hoạt động cho thấy gà rán là món ăn ưa thích của khá nhiều người. Với thông tin trên, mọi người nên cẩn thận lựa chọn các loại gà rán đảm bảo an toàn thực phẩm, để tránh những hệ lụy không đáng có.

Theo VietQ
  • 571