khu rừng Aokigahara

  • Cách khử vị đắng của măng tươi Cách khử vị đắng của măng tươi
    Măng tươi là món ăn rất được ưa thích, sử dụng để xào, nấu canh, ăn kèm với bún, phở…Nhưng măng tươi mới hái sẽ có vị đắng và độc, vị đắng cần phải được khử trước khi đưa vào sử dụng mới đảm bảo độ an toàn.
  • Rừng già là bể chứa cácbon quan trọng Rừng già là bể chứa cácbon quan trọng
    Một phân tích mới được công bố trên tạp chí Nature cho thấy khu vực rừng già thường là “đầm lầy cácbon” – liên tục hấp thụ cácbon điôxyt từ khí quyển và giảm nhẹ sự thay đổi khí hậu.
  • Hạn hán ở vùng rừng Amazon gây biến đổi khí hậu Hạn hán ở vùng rừng Amazon gây biến đổi khí hậu
    Ngày 9/2, các chuyên  khu rừng nhiệt đới Amazon ở Nam Mỹ đã đẩy nhanh tiến trình biến đổi khí hậu trên toàngia khí tượng Liên hợp quốc và quốc tế xác nhận hạn hán nghiêm trọng ở cầu.
  • Làm thế nào thằn lằn tự rụng đuôi? Làm thế nào thằn lằn tự rụng đuôi?
    Các nhà sinh thái học thuộc Đại học Michigan cùng các đồng nghiệp đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi đã tồn tại hơn một thế kỷ: Yếu tố chính xác định khả năng tự rụng đuôi của thằn lằn là gì?
  • Xe chữa cháy rừng thế hệ mới Xe chữa cháy rừng thế hệ mới
    Đây là ý thưởng mà tôi đã nghiên cứu cách đây vài năm. Nay tôi xin chia sẽ với cộng đồng, hy vọng với tình yêu thiên nhiên và khoa học xã hội sẽ tạo ra một loại xe chữa cháy hữu hiệu để bảo vệ môi trường.
  • Hình cầu khổng lồ nghi thuộc về nền văn minh bí ẩn 1.500 năm trước Hình cầu khổng lồ nghi thuộc về nền văn minh bí ẩn 1.500 năm trước
    Một hình cầu khổng lồ trong rừng Bosnia có bán kính khoảng 1,5 mét, chứa hàm lượng sắt cao có thể thuộc về một nền văn minh tiên tiến tồn tại khoảng 1.500 năm trước.
  • Video: Kỳ lạ cảnh trâu điên đuổi sư tử chạy loạn Video: Kỳ lạ cảnh trâu điên đuổi sư tử chạy loạn
    Một đoạn clip do kênh truyền hình nổi tiếng Discovery thực hiện đã cho thấy loài trâu rừng dũng cảm và có tổ chức đến mức nào. Ban đầu, chúng bị đàn sư tử đông đảo chèn ép, buộc phải rút lui. Một số con xấu số đã đành phải làm mồi cho đàn thú dữ.
  • Những con vật lai kỳ lạ Những con vật lai kỳ lạ
    Trên cạn sư tử và hổ có thể giao phối để tạo ra sư tử hổ, còn ở dưới nước cá voi và cá heo cũng chung sức tạo ra những đứa con lai.