Lí do cho đá lạnh vào bồn cầu toilet nam không phải ai cũng biết

  •   3,510
  • 11.083

Bạn có biết vì sao trong các nhà hàng, người ta thường đổ đầy đá lạnh vào bồn cầu toilet dành cho nam hay không?

Thông thường trong các nhà vệ sinh công cộng dành cho nam, người ta thường lắp chế độ dội nước tự động để tránh tình trạng "đãng trí" quên dội nước sau khi đã hoàn thành xong "sứ mệnh" cao cả. Có nhiều nơi sử dụng tấm lót khử mùi gắn trong lòng cầu để ngăn mùi amoniac phát ra ngoài. Tuy nhiên, hai cách này nhìn chung đều khá tốn kém và hiệu quả không như mong muốn.

Tấm lót khử mùi chỉ có chức năng khử mùi chứ không dội nước.
Tấm lót khử mùi chỉ có chức năng khử mùi chứ không dội nước. (Ảnh: Internet).

Đặc biệt, nếu dùng tấm lót khử mùi, nhiều anh chàng táy máy sẽ xem nó như một thứ công cụ dùng để tiêu khiển và thể hiện sức mạnh trong thời gian giải quyết nỗi buồn bằng cách "bắn phá" nó. Kết quả là nước tiểu sẽ bị bắn tung tóe khắp nơi, làm phản tác dụng, khiến người ta phải mất công lau dọn thêm.

Nếu đổ đầy đá vào bồn cầu, khi đi tiểu, đá sẽ tan ra và tất cả sẽ từ từ rút xuống cống. Hơn nữa, đá lạnh còn có đặc tính chống vi khuẩn, khử mùi, giúp cho các chất cặn bã không bám vào cầu, công việc lau dọn sẽ nhờ thế mà nhẹ nhàng hơn. Đá lạnh có giá thành khá rẻ và có sẵn nên sử dụng sẽ tiện lợi và đỡ tốn kém hơn.

Đá lạnh vừa khử được mùi, vừa ngăn nước bắn ra ngoài, vừa dội được nước.
Đá lạnh vừa khử được mùi, vừa ngăn nước bắn ra ngoài, vừa dội được nước. (Ảnh: Internet).

Ngoài ra, việc đi vào một chiếc bồn cầu đổ đầy đá lạnh cũng mang tính giải trí khá cao cho các anh chàng có quá nhiều nỗi buồn cần phải giải quyết.

Cập nhật: 08/03/2016 Theo thegioitre
  • 3,510
  • 11.083