kich

  • Não phụ nữ nhỏ hơn nhưng “chất lượng” hơn Não phụ nữ nhỏ hơn nhưng “chất lượng” hơn
    Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy não phụ nữ có kích thước nhỏ hơn não nam giới nhưng hoạt động hiệu quả hơn, theo Daily Mail. Các nhà khoa học tại Trường đại học California (Mỹ) tìm hiểu mối liên hệ giữa kích thước não và hiệu quả hoạt động của não.
  • Hành tinh cũng 'phát phì' Hành tinh cũng 'phát phì'
    Loài người không hề đơn độc trong cuộc chiến chống béo phì, bởi kích thước của các hành tinh khí cũng tăng lên tạm thời trong một giai đoạn.
  • Nội soi với camera siêu nhỏ Nội soi với camera siêu nhỏ
    Viện Khoa học Fraunhofer, Đức đang phát triển loại camera siêu nhỏ với kích cỡ chỉ bằng một hạt muối gắn trên đầu sợi cáp quang để phục vụ nội soi.
  • Vì sao "của quý" rái cá đực ngày càng nhỏ? Vì sao "của quý" rái cá đực ngày càng nhỏ?
    Cơ quan sinh dục ở rái cá đực có thể bị các hóa chất trong nguồn nước làm ảnh hưởng, khiến bộ phận này bị suy giảm kích thước.
  • Máy phát điện giúp thu thập điện trong quá trình xe vận hành Máy phát điện giúp thu thập điện trong quá trình xe vận hành
    Nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Wisconsin-Madison phát minh ra máy phát điện kích thước nano (TENG), tích hợp vào lốp xe giúp thu thập dòng điện trong quá trình xe lăn bánh trên mặt đường.
  • Robot biến hình Robot biến hình
    Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa trình làng một phiên bản gần nhất của robot biến hình trong đời thực: robot có kích thước như người, có thể đi đứng, leo tường và thậm chí biến thành xe tăng chinh phục mọi địa hình.
  • Người đầu to thường có nhiều bạn Người đầu to thường có nhiều bạn
    Telegraph đưa tin các nhà khoa học của Đại học Oxford tại Anh tìm hiểu mối quan hệ giữa kích thước não và số lượng bạn bè của 40 người tình nguyện đã tốt nghiệp đại học và cùng tuổi. Những đối tượng nghiên cứu có cơ hội bằng nhau trong hoạt động giao tiếp với đồng loại. Nhóm nghiên cứu yêu cầu 40 người liệt kê số lần giao tiếp hoặc liên lạc với bạn bè -