lá cọ

  • Đại hồng thủy - Truyền thuyết và khoa học Đại hồng thủy - Truyền thuyết và khoa học
    Theo truyền thuyết, đại hồng thủy là sự trừng phạt của thần linh đối với sự bướng bỉnh bất tuân của loài người. Nhiều dấu vết tìm được mới đây cho thấy, các biến cố đó là có thật.
  • Kính nhìn đêm: Đôi mắt thứ 2 Kính nhìn đêm: Đôi mắt thứ 2
    Tập hợp, khuếch đại và chuyển đổi ánh sáng hồng ngoại thành ảnh là cơ chế hoạt động của thiết bị nhìn đêm (kính nhìn đêm), giúp con người thấy rõ mọi vật trong bóng tối.
  • Tìm thấy bằng chứng sự sống có nguồn gốc ngoài Trái đất Tìm thấy bằng chứng sự sống có nguồn gốc ngoài Trái đất
    Theo AFP, các nhà khoa học châu Âu và Mỹ đã lần đầu tiên chứng minh rằng hai mẩu nhỏ của mã gen, gọi là cơ sở nhân (nucleobases), trong thiên thạch Murchison thật sự hiện diện ngoài Trái đất.
  • Chơi với người béo cũng dễ bị béo Chơi với người béo cũng dễ bị béo
    Con người bị ảnh hưởng một cách vô thức bởi cân nặng của những người sống quanh mình. Điều đó có nghĩa là có nhiều bạn béo phì xung quanh cũng khiến bạn dễ dàng tăng cân.
  • Phát hiện gene làm trẻ chậm biết đọc biết viết Phát hiện gene làm trẻ chậm biết đọc biết viết
    Các nhà nghiên cứu nhận định, việc phát hiện ra loại gen liên quan đến việc biết đọc, biết viết này sẽ là cơ sở giải quyết tình trạng mù chữ của hàng nghìn người.
  • Thí nghiệm biến cảm giác người khác thành của mình Thí nghiệm biến cảm giác người khác thành của mình
    Với hai camera và một hình nộm cao su, các nhà khoa học có thể đánh lừa bộ não khiến người làm thí nghiệm nhầm ma nơ canh là cơ thể của mình.
  • Thư ký Robot Thư ký Robot
    Không ngồi lê đôi mách khắp văn phòng cũng như không bao giờ “đi đêm” với sếp, đó là “cô thư ký” Saya (ảnh), một trong những robot bắt chước hành vi của người tối tân nhất thế giới.
  • Luôn mỉm cười như mực mỏ heo Luôn mỉm cười như mực mỏ heo
    Trên trái đất có loài mực nào với cái miệng luôn mỉm cười? Vâng, đúng là có một loài mực ngộ nghĩnh như thế, mực mỏ heo, có tên khoa học là Helicocranchia pfefferi.