Xem trưng bày trái tim của chính mình

  •  
  • 339

Người cho mượn quả tim để đem trưng bày và sau đó trở thành khách tham quan cuộc triển lãm là cô Jennifer Sutton, 23 tuổi, cư dân Ringwood (Anh Quốc).

Mắc một chứng bệnh tim mạch nghiêm trọng từ khi đến tuổi dậy thì, Sutton may mắn được phẫu thuật thay tim hồi đầu năm nay, nhờ đó cô đã thoát chết.

Sutton xem triển lãm quả tim của mình

Sutton xem triển lãm quả tim của mình (Ảnh: PA)

Giờ đây, quả tim của cô được trưng bày tại cuộc triển lãm mang tên Wellcome Collection tại trung tâm thủ đô London, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Sutton cho biết cô quyết định cho ban tổ chức mượn quả tim đem triển lãm để nâng cao nhận thức của công chúng về việc hiến tặng nội tạng cứu người.

Ở Anh, trung bình một bệnh nhân cần ghép tim phải chờ 103 ngày trước khi nhận được nội tạng hiến tặng thích hợp với mình. Năm ngoái, 28 người đã thiệt mạng trong khi chờ được ghép tim.

Sutton cảm giác thế nào khi “ngắm nghía” quả tim bệnh hoạn từng suýt nữa giết chết cô ? “Lần đầu tiên nhìn thấy quả tim mình là một trải nghiệm đầy cảm xúc nhưng cũng rất lạ lùng. Nó đã làm tôi đau đớn và khổ sở quá nhiều khi còn nằm trong lồng ngực của tôi…”, Sutton chia sẻ.

Đ.N

Theo BBC, Thanh niên
  • 339