lá thông

  • Sản xuất ethanol sinh học từ khí thải công nghiệp Sản xuất ethanol sinh học từ khí thải công nghiệp
    Cơ sở đầu tiên có quy mô thương mại của châu Âu sẽ được xây dựng để sản xuất ethanol sinh học từ khí thải phát ra trong quá trình sản xuất thép. Đó là thông báo được phát ra khi ba công ty cùng ký vào thoả thuận thực hiện dự án này.
  • Chế tạo mắt ruồi nhân tạo cho máy bay không người lái Chế tạo mắt ruồi nhân tạo cho máy bay không người lái
    Một nhóm nhà nghiên cứu đến từ Thụy Sĩ đang nghiên cứu chế tạo mắt ruồi nhân tạo có khả năng hoạt động với độ cảm quan cao và nhạy bén như mắt của những loài côn trùng nhỏ. Đây là thông tin mới được đăng tải trên tạp chí khoa học Interface.
  • Mùi tây và thì là phòng chống ung thư Mùi tây và thì là phòng chống ung thư
    Các nhà khoa học từ Phystech Moskva và Viện nghiên cứu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga đã tìm ra cách chiết xuất chất chống ung thư hiệu quả từ các phân tử có thể lọc trong hạt giống rau mùi tây và thì là thông thường.
  • Bệnh nhân ung thư phổi di căn khắp cơ thể vẫn chữa khỏi Bệnh nhân ung thư phổi di căn khắp cơ thể vẫn chữa khỏi
    Sự ra đi của nghệ sĩ Hán Văn Tình vì bệnh ung thư phổi; thêm vào đó là thông tin sức khỏe của ca sĩ Minh Thuận cũng chuyển xấu vì bệnh ung thư phổi khiến dư luận không khỏi lo sợ trước căn bệnh quái ác này.
  • Vì sao có truyền thống trang trí và thắp sáng cây Noel? Vì sao có truyền thống trang trí và thắp sáng cây Noel?
    Vào tháng 12 hàng năm, người dân trên thế giới lại háo hức cùng nhau chuẩn bị đồ đạc để trang trí cây Noel. Loài cây được mọi người dùng trong dịp này là cây thường xanh (đại diện của nó là thông).
  • Ngẩn ngơ chiêm ngưỡng những vùng đất được sương mù bao phủ Ngẩn ngơ chiêm ngưỡng những vùng đất được sương mù bao phủ
    Dưới sương mù, các cảnh quan thiên nhiên bỗng trở nên mờ ảo, huyền bí, hay thơ mộng, đầy quyến rũ,… đó là thông điệp của những bức ảnh lọt vào top ảnh ấn tượng nhất cuộc thi Epson International Pano Awards 2020.
  • Cả nước chỉ có 32% website cung cấp dịch vụ hành chính công Cả nước chỉ có 32% website cung cấp dịch vụ hành chính công
    Theo số liệu thống kê của Liên Hiệp Quốc, VN hiện xếp thứ 105 trong tổng số 191 quốc gia về mức độ sẵn sàng cho chính phủ điện tử (CPĐT). Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Bưu chính - viễn thông Vũ Đức Đam đưa ra tại hội thảo về CPĐT VN 2006 với chủ đề “Cầu nối giữa Chính phủ, doanh nghiệp và công dân” khai mạc sáng 13-12.
  • Tháng 9-2007: VN sẽ sản xuất văcxin cúm gia cầm Tháng 9-2007: VN sẽ sản xuất văcxin cúm gia cầm
    Đó là thông báo được ông Lê Minh Sắt, phó vụ trưởng Vụ Khoa học - công nghệ (Bộ Khoa học - công nghệ), đưa ra tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm chiều 20-3. Theo ông Sắt, dự kiến tháng 9-2007 sẽ tiến hành sản xuất đại trà văcxin cúm gia cầm tại VN. Lúc đó VN sẽ chủ động và giảm khá nhiều chi phí khi phải nhập v
  • Con ngựa biết đếm Con ngựa biết đếm
    Một con ngựa ở Mỹ được xem là thông minh nhất thế giới, khi nó có thể đếm 19 con số và diễn tả tư thế ngồi như các con chó. Con ngựa có tên là Lukas, được bà Karen Murdock sống ở California, Mỹ nhận về nuôi cách đây 10 năm sau khi nó bại trận trên đường đua vì gặp vấn đề dây chằng.