lái xe

  • Đi mua hàng bằng xe đạp có lợi hơn cho sức khỏe Đi mua hàng bằng xe đạp có lợi hơn cho sức khỏe
    Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ được công bố trong tuần qua trên tạp chí Những triển vọng của môi trường đối với sức khỏe đã khuyến khích các lái xe ôtô để ôtô ở bãi đỗ xe để đi mua hàng bằng xe đạp vì cho rằng điều này sẽ có lợi cho sức khỏe của họ.
  • Video: Ô tô tự động dành cho người khiếm thị Video: Ô tô tự động dành cho người khiếm thị
    Hiện nay, chiếc “ô tô không người lái” đang trong giai đoạn thử nghiệm với lái xe là... người khiếm thị. Tài xế chỉ việc mở cửa, ngồi vào vị trí và mở máy. Vô-lăng tự quay, tự điều chỉnh tất cả, tránh chướng ngại vật và đi theo đúng luật giao thông.
  • Chữa trầm cảm... bằng tin nhắn Chữa trầm cảm... bằng tin nhắn
    Hầu hết, các nhà khoa học chỉ đưa ra những ảnh hưởng tiêu cực của việc nhận tin nhắn từ điện thoại di động như ảnh hưởng xấu tới lái xe. Nhưng nghiên cứu mới đây, nhóm chuyên gia của trường Đại học California (Hoa Kỳ) đã đưa ra những ảnh hưởng tích cực của việc này.
  • Ứng dụng chống trộm điện thoại Ứng dụng chống trộm điện thoại
    Xie Danhong (33 tuổi), người Trung Quốc, hết sức ngạc nhiên khi thấy hình người lái xe taxi xuất hiện trong hộp thư điện tử, nhờ vào ứng dụng mới cho phép chụp lại ảnh của người cố tình mở khóa điện thoại không phải của mình.
  • Nga: Hàng nghìn ô tô mắc kẹt 3 ngày trên đường cao tốc Nga: Hàng nghìn ô tô mắc kẹt 3 ngày trên đường cao tốc
    Do tình trạng tuyết rơi dày, tuyến đường cao tốc nối Mátxcơva và thành phố St.Petersburg của Nga đã tắc nghẽn nghiêm trọng khi hàng chục nghìn xe bị mắc kẹt. Không ít lái xe đã ở trên đường 3 ngày liền.
  • Những xu hướng đi lại trong tương lai Những xu hướng đi lại trong tương lai
    Theo một báo cáo gần đây của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), nhu cầu sở hữu riêng một chiếc xe và tự lái xe ở các nước phát triển có lẽ sắp bão hòa hoặc kết thúc, do người ta ngày càng quan tâm đến chi phí vận hành xe hoặc tác động của nó tới môi trường.
  • Đổ nhầm nhiên liệu có thể phá tan máy ôtô Đổ nhầm nhiên liệu có thể phá tan máy ôtô
    Việc đổ nhầm loại nhiên liệu vào động cơ xe hơi luôn là một sự nhầm lẫn tai hại, song hậu quả nghiêm trọng đến đâu phụ thuộc rất nhiều vào cách xử lý và kiến thức của người lái xe.
  • Có thể trật khớp vai nếu hắt xì hơi Có thể trật khớp vai nếu hắt xì hơi
    Mỗi khi Lauren Harry cảm thấy muốn hắt xì, cô phải gồng mình hết sức và phải chịu những cơn đau nhức nhối. Hơn nữa, đôi vai của Lauren có thể bị trật khớp nếu bị sốc bất ngờ, bị vấp ngã hay thậm chí là cú va chạm nhẹ khi lái xe.
  • Tiêu diệt con trăn khổng lồ ở Mỹ Tiêu diệt con trăn khổng lồ ở Mỹ
    Trong khi lái xe vào tối 11/5, Jason Leon và một người bạn phát hiện một khúc của con trăn dài khoảng 1 mét đang thò ra bên đường. Leon quyết định dừng lại, ra khỏi xe, túm cổ con bò sát và lôi ra. Lúc đó, anh mới biết nó thực sự lớn thế nào.
  • Tạo ngón tay giả từ máy in 3D Tạo ngón tay giả từ máy in 3D
    Cô bé 9 tuổi Kylie Wicker, bang Illinois (Mỹ) sinh ra đã không có các ngón trên bàn tay trái. Nhưng nhờ công nghệ in 3D, bé Kylie đã có thể tự lái xe đạp bằng những ngón tay giả của mình.