lã bố

  • Đấu giá vật dụng vũ trụ của Liên Xô cũ Đấu giá vật dụng vũ trụ của Liên Xô cũ
    Nhà đấu giá Cornette de Saint Cyr tại Paris đã tổ chức đấu giá các thiết bị không gian của Liên Xô cũ. Hiện vật “đỉnh” nhất là bộ áo bay "Orlan-M" của các nhà du hành vũ trụ được bán với giá 112.000 Euro, theo tin của Hãng thông tấn RIA Novosti.
  • Mantis – robot người lái 2 tấn Mantis – robot người lái 2 tấn
    Đây có lẽ là robot nhện lớn nhất thế giới và khả thi nhất vào thời điểm này. Mantis (tiếng Anh tức là bọ ngựa) là robot do người điều khiển bên trong, trông giống như một con nhện máy khổng lồ.
  • Video: Mantis – robot người lái 2 tấn Video: Mantis – robot người lái 2 tấn
    Đây có lẽ là robot nhện lớn nhất thế giới và khả thi nhất vào thời điểm này. Mantis (tiếng Anh tức là bọ ngựa) là robot do người điều khiển bên trong, trông giống như một con nhện máy khổng lồ.
  • Những điều có thể nhiều người chưa biết về trái tim Những điều có thể nhiều người chưa biết về trái tim
    Ai cũng biết rằng trái tim là bộ phận hoạt động không ngừng nghỉ trong cơ thể con người, kể từ khi chúng ta chào đời cho tới khi về với cõi vĩnh hằng. Tuy vậy, có một số điều mà nhiều người có thể chưa biết về trái tim.
  • Albert Einstein đã sai, không có hố đen trong vũ trụ? Albert Einstein đã sai, không có hố đen trong vũ trụ?
    Nhà vật lý thiên tài người Anh, Stephen Hawking – được xem là bộ óc vĩ đại nhất còn sống, đã khiến giới khoa học rung chuyển khi đảo ngược công trình nghiên cứu cả đời của ông để nói rằng hố đen vũ trụ không tồn tại.
  • Vì sao cơ tim là cơ bắp khỏe nhất trong cơ thể? Vì sao cơ tim là cơ bắp khỏe nhất trong cơ thể?
    So với những bộ phận khác trong cơ thể, tim là bộ phận hoạt động nhiều nhất. Mỗi phút tim co bóp với tốc độ từ 60 đến 100 lần, và nó hoạt động như vậy trong suốt cả cuộc đời bạn.
  • Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm
    Mộc bản Kinh Phật Thiền phái Trúc Lâm chùa Vĩnh Nghiêm (xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) là bộ mộc bản gốc, duy nhất của Phật phái Trúc Lâm hiện còn lưu giữ được tại chùa Vĩnh Nghiêm.
  • Ngắm nhìn 8 thí nghiệm hóa học "ảo điên đảo" chỉ trong 1 bức ảnh Ngắm nhìn 8 thí nghiệm hóa học "ảo điên đảo" chỉ trong 1 bức ảnh
    Hóa học có lẽ là bộ môn "thú vị" nhất trong những môn thuộc về tự nhiên (toán, lý, hóa, sinh). Sự thú vị là ở chỗ chúng ta có thể biến thành ảo thuật gia, tự tay thực hiện những thí nghiệm "ảo tung chảo" mỗi khi đến tiết thực hành.
  • Chiếc chân giả bằng gỗ niên đại 1.500 năm cổ nhất châu Âu Chiếc chân giả bằng gỗ niên đại 1.500 năm cổ nhất châu Âu
    Các nhà khảo cổ học của Viện Khảo cổ Áo (OeAI) ngày 14/1 thông báo đã phát hiện một vật mà họ tin là bộ phận cơ thể giả cổ nhất ở châu Âu, dưới hình dạng một chiếc chân bằng gỗ có niên đại từ thế kỷ thứ 6 sau Công nguyên.
  • Ngày 8/4/1953: Công chiếu bộ phim 3D đầu tiên trên thế giới Ngày 8/4/1953: Công chiếu bộ phim 3D đầu tiên trên thế giới
    Có lẽ nhiều người trong chúng ta xem bộ phim 3D đầu tiên chính là Avatar vào năm 2009, tuy nhiên bộ phim 3D đầu tiên trên thế giới đã từng được công chiếc cách đây 50 năm. Đó là bộ phim "Man in the Dark", được chiếu tại Nhà hát Globe ở thành phố New York.