lã bố

  • Sức mạnh của bộ vi xử lý 4 lõi Sức mạnh của bộ vi xử lý 4 lõi
    Hai nhà công nghiệp bán dẫn Intel và AMD liên tục cải tiến công nghệ chế tạo ra những bộ vi xử lý hoạt động hiệu quả hơn. Mới đây nhất là bộ vi xử lý 4 lõi xuất hiện với những khả năng hữu dụng.
  • Ria chuột cũng có cảm xúc Ria chuột cũng có cảm xúc
    Loài chuột tốn hầu hết đời mình chạy trong những hang hóc hẹp nên cần có xúc giác tốt và bộ ria của chúng thực hiện phần lớn chức năng này. Điều các nhà khoa học chưa từng biết là bộ ria chuột tinh vi đến đâu cũng như nó hoạt động ra sao.
  • Phát hiện bộ xương của một trong những nạn nhân mắc bệnh lao sớm nhất Phát hiện bộ xương của một trong những nạn nhân mắc bệnh lao sớm nhất
    Bộ xương của một người đàn ông được phát hiện trong phần mộ đặt tại một nơi mà hiện nay trở thành khuôn viên trường đại học Anh quốc. Nó có lẽ là bộ xương của một trong những nạn nhân đầu tiên của bệnh lao tại Anh.
  • Những phát hiện thú vị về thế giới Ai Cập cổ đại Những phát hiện thú vị về thế giới Ai Cập cổ đại
    Năm 2005, trong khi khai quật một ngôi mộ gần thành phố Thebes, Hy Lạp, các nhà khoa học tìm thấy một ngón chân giả rất to gắn vào chân một xác ướp. Cho đến nay nó vẫn được coi là bộ phận cơ thể giả đầu tiên trên thế giới.
  • Đôi cánh đỏ thẫm: Bí ẩn của loài hồng hạc Đôi cánh đỏ thẫm: Bí ẩn của loài hồng hạc
    Đó là bộ phim tài liệu đầu tiên của Hãng phim Disneynature (thuộc Walt Disney) - chuyên sản xuất và phân phối các bộ phim tài liệu nói về cuộc sống thiên nhiên hoang dã và môi trường - sẽ trình chiếu tại các rạp chiếu phim Anh vào ngày 25-9.
  • Ngăn chặn bồ hóng để giúp giảm nhiệt độ Trái Đất Ngăn chặn bồ hóng để giúp giảm nhiệt độ Trái Đất
    Việc nhanh chóng hạn chế các chất ô nhiễm như cácbon đen (sinh ra từ khí thải động cơ và dầu thực vật, còn gọi là bồ hóng) và sương khói gồm khí metal và ozon gần mặt đất có thể ngăn chặn sự gia tăng nhiệt độ Trái Đất trong ngắn hạn.
  • Sao Hỏa từng có đại dương Sao Hỏa từng có đại dương
    Chương trình khám phá Sao Hỏa của Cơ quan không gian Châu Âu (ESA) vừa chứng minh chắc chắn từng có đại dương bao phủ một phần Hỏa tinh. Chương trình sử dụng rađa và phát hiện trầm tích dạng đáy biển bên trong vùng biên trước đây được xác định là bờ biển cổ xưa của Sao Hỏa.
  • Phát hiện các chủng virus H5N1 bằng 1 xét nghiệm Phát hiện các chủng virus H5N1 bằng 1 xét nghiệm
    Đây là bộ kít phát hiện virus H5N1 toàn diện và nhanh chóng nhất từ trước đến nay. Chỉ trong vòng một vài giờ, các bác sỹ có thể phát hiện tất cả các chủng virus cúm gia cầm H5N1 với độ chính xác gần như 100% trong một lần thử nghiệm duy nhất.
  • "Quà yêu" có một không hai của đom đóm "Quà yêu" có một không hai của đom đóm
    Ngoài việc việc phát sáng để quyến rũ bạn tình, đom đóm đực còn mang đến một món “quà yêu” độc đáo cho những lần giao phối. Đó là bó sinh tinh (hay còn gọi là bao tinh trùng) của con đực - một túi chứa tinh trùng và dưỡng chất cho con cái.
  • Loài “bọ quỷ” khủng bố nước Mỹ Loài “bọ quỷ” khủng bố nước Mỹ
    Chính quyền Mỹ mới đây đã phát đi một cảnh báo quan trọng về việc loài “bọ quỷ” (thực chất là các con xén tóc) đang xâm lấn nước này. Các con xén tóc được gọi nôm na là “bọ quỷ” vì có mặt trông như quỷ sa tăng trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.