lông ngực

  • Suy hô hấp ở trẻ sơ sinh Suy hô hấp ở trẻ sơ sinh
    Các bà mẹ hãy đưa con đi cấp cứu ngay khi thấy trẻ thở nông, nhanh không đều, da tím tái, nhất là co kéo lồng ngực. Đây chính là biểu hiện suy hô hấp - một nguyên nhân gây tử vong cao ở trẻ sơ sinh, nhất là trẻ sinh non.
  • Cấp cứu người bị sét đánh Cấp cứu người bị sét đánh
    Để cấp cứu người bị sét đánh, việc hô hấp nhân tạo kết hợp xoa bóp tim ngoài lồng ngực giúp cứu sống rất nhiều nạn nhân bị sét đánh mà trước đó tưởng như đã chết. Vấn đề là phải làm thật nhanh trong khoảng 7 phút đầu tiên.
  • Người có quả tim nhô ra ngoài Người có quả tim nhô ra ngoài
    Trải qua 5 giờ phẫu thuật tại Bệnh viện chuyên khoa nhi thuộc Trường đại học Phúc Đán (Thượng Hải), ngày 23-6, trái tim em Trần Gia Khôn, 7 tuổi, người Sơn Đông, đã được vào bên trong lồng ngực giống như bao người bình thường khác.
  • Trái tim bên phải - dị tật đặc biệt Trái tim bên phải - dị tật đặc biệt
    Dị tật phủ tạng đảo ngược với trái tim nằm bên phải lồng ngực hay gặp ở những người có bệnh động mạch vành hay bệnh van tim do thấp khớp cấp. Tuy trái tim "lạc chỗ", tuổi thọ của họ cũng giống như người bình thường.
  • Nhìn nhận mới về cách não bộ định vị cơn đau Nhìn nhận mới về cách não bộ định vị cơn đau
    Cơn đau trong lồng ngực thật ra là do đau tim hay là do khó tiêu? Một cuộc nghiên cứu mới của trường đại học Y dược Wake Forest tiết lộ khả năng có nhiều khu vực của não bộ tham gia vào việc xác định vị trí của cơn đau hơn chúng ta vẫn tưởng.
  • Bộ lông tạo nên bản lĩnh của chim én đực Bộ lông tạo nên bản lĩnh của chim én đực
    Một nghiên cứu mới do đại học Colorado tại Boulder thực hiện đã chỉ ra rằng, kích thích tố sinh dục ở những con én Bắc Mỹ đực tăng vọt vào mùa sinh đẻ khi các nhà nghiên cứu làm màu lông ngực của chúng trở nên sẫm hơn. Điều này cho thấy rằng màu lôn
  • U vú chưa chắc đã là ung thư U vú chưa chắc đã là ung thư
    Bạn tìm thấy trên ngực một khối u, ấn thấy đau, hoặc thấy núm vú chảy dịch? Nhưng các chuyên gia về lồng ngực tại Viện lâm sàng các bệnh ung thư Taussig (Cleveland, Mỹ) cho rằng, đây chưa chắc là triệu chứng ung thư.