lũ lớn từ Lạng Sơn

  • Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình minh trên mọi miền tổ quốc Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình minh trên mọi miền tổ quốc
    Bình minh là sự hòa quyện của gam màu vàng cam, màu trứng gà và đôi khi rực đỏ giữa bầu trời trong xanh. Đó là bức tranh tinh tế mà tạo hóa đã ban tặng cho cuộc sống thêm muôn màu. Bình minh tô điểm cho nhiều địa danh du lịch và gắn bó với cuộc sống thường nhật của người dân đất Việt. Nếu có dịp, hãy một lần thức dậy thật sớm và dành một chút thời gian để ngắm bình minh, chắc hẳn đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.
  • "Thiên Sơn tuyết liên" - cây quý có nguy cơ tuyệt chủng "Thiên Sơn tuyết liên" - cây quý có nguy cơ tuyệt chủng
    Tuy nhiên, loài hoa này đang có nguy cơ tuyệt chủng trong thế giới tự nhiên do bị khai thác quá mức làm thuốc cổ truyền.
  • Màn bí ẩn về nơi chôn cất Thành Cát Tư Hãn Màn bí ẩn về nơi chôn cất Thành Cát Tư Hãn
    Nơi chôn cất Thành Cát Tư Hãn từ lâu đã trở thành chủ đề gây tranh cãi. Theo sử sách lưu truyền, người lập nên đế chế Mông Cổ yêu cầu được chôn trong một ngôi mộ vô danh.
  • Vật thể lạ bốc cháy trên đỉnh núi Trung Quốc Vật thể lạ bốc cháy trên đỉnh núi Trung Quốc
    Người dân ở một ngôi làng thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, tỏ ra hoang mang khi bắt gặp một vật thể bí ẩn từ trên trời rơi xuống núi, tạo thành miệng hố lớn bốc cháy trên nền đất.
  • Lăng mộ Alexander huyền bí Lăng mộ Alexander huyền bí
    Alexander Đại đế (356 - 323 trước Công Nguyên) là con trai của Quốc vương Macedonia Philip II. Ngay sau khi lên ngôi (năm 336 trước Công Nguyên), ông ta bắt đầu xâm lược sang phía Đông. Chỉ trong hơn 10 năm, từ Đông sang Tây, Alexander đã lập nên mọt đế quốc Alexander có bản đồ rộng lớn, phía Đông tới sông Hằng, phía Tây tới Sông Sanniro và bán đảo Balkan.
  • Phát hiện áo giáp chiến binh đất nung của Tần Thủy Hoàng Phát hiện áo giáp chiến binh đất nung của Tần Thủy Hoàng
    Lăng “Tần Thủy Hoàng” được coi là một lăng mộ lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là một trong những cấu trúc lăng tẩm kỳ dị nhất trong lịch sử loài người.
  • Chuyện khó tin về loài chuột to như lợn ở Nam Mỹ Chuyện khó tin về loài chuột to như lợn ở Nam Mỹ
    Tuổi trưởng thành, chúng nặng tới 60kg, bằng cân nặng của một con cừu. Trên thế giới đã từng ghi nhận sự xuất hiện của một con chuột nặng tới 105,4kg, bằng con lợn nái. Loài chuột này sống ở vùng Panama cho tới Đông Bắc Argentina, Đông dãy Andes (Nam Mỹ). Nó không những là con chuột lớn nhất, mà còn là loài gặm nhấm lớn nhất thế giới