lực hút

  • Mẹo phòng tránh cao huyết áp khi vui chơi Tết Mẹo phòng tránh cao huyết áp khi vui chơi Tết
    Theo Health, tăng huyết áp có nguyên nhân từ chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thiếu hoạt động thể lực, hút thuốc và lạm dụng rượu, bia.
  • Vẽ bản đồ từ trường của trái đất Vẽ bản đồ từ trường của trái đất
    Một vệ tinh đo được những giá trị rất nhỏ trong trường lực hút của trái đất là một trong những kế hoạch không gian quan trọng nhất của châu Âu trong thời gian tới.
  • Robot vòi voi đoạt Giải thưởng Tương lai của Đức Robot vòi voi đoạt Giải thưởng Tương lai của Đức
    Robot được cấu tạo từ các thành phần nhựa nhẹ, chỉ nặng 2kg, nâng được một vật 500g. "Vòi voi" hoạt động bằng lực hút và thổi, chuyển động rất linh hoạt.
  • Vệ tinh GOCE sắp rơi xuống trái đất Vệ tinh GOCE sắp rơi xuống trái đất
    Một vệ tinh của châu Âu hứa hẹn sớm trở thành “nạn nhân” mới nhất của lực hút trái đất, và mức độ nguy hiểm của cú rơi tự do lần này vẫn chưa được đánh giá đầy đủ.
  • NASA ghi lại hình ảnh hố đen "ăn thịt" một ngôi sao NASA ghi lại hình ảnh hố đen "ăn thịt" một ngôi sao
    Dưới lực hút khủng khiếp từ hố đen, ngôi sao đã trải qua quá trình “mì ống hóa” bị kéo dãn và xé toạc ra trước khi bị nuốt chửng.
  • Tìm thấy hành tinh béo Tìm thấy hành tinh béo
    Hãy chú ý vào cái cân! HAT-P-2b, một hành tinh béo tròn với lực hút mạnh đến nỗi một người có trọng lượng gần 70 kg trên trái đất khi ở đó sẽ nặng hơn 1 tấn. Hành tinh khí khổng lồ này, dự kiến nặng gấp
  • Giải mã quỹ đạo khác thường của mặt trăng Giải mã quỹ đạo khác thường của mặt trăng
    Mặt trăng bay quanh trái đất không phải theo hình tròn, mà trên một quỹ đạo lệch tâm. Các nhà khoa học vừa đưa ra lời giải cho bí ẩn này: Đó là do lực hút rất mạnh từ sao Mộc và sao Kim. Tiến sĩ Matija Cuk từ Đại học British Columbia công b