le

  • Trọn gói Trọn gói
    Ngày đầu tiên tại trường đại học, giám thị phổ biến luật lệ nghiêm khắc của trường với sinh viên: "Nam sinh tuyệt đối không bén mảng tới ký túc xá nữ, và ngược lại".
  • 20 hình ảnh tuyệt đẹp về Việt Nam 20 hình ảnh tuyệt đẹp về Việt Nam
    Tạp chí du lịch RoughGuides chọn 20 bức ảnh được yêu thích nhất trên Picfair, mô tả từ con người, điểm tham quan, lễ hội cho đến những sinh hoạt đời thường.
  • Ba miền Bắc - Trung - Nam nhìn từ bầu trời Ba miền Bắc - Trung - Nam nhìn từ bầu trời
    Những ảnh phong cảnh ở các tỉnh, thành từ Lạng Sơn, Hà Nội, Đà Nẵng cho đến miền Tây qua góc máy flycam được tác giả Lê Thế Thắng sáng tác trong hơn 2 năm qua.
  • Tại sao phù thuỷ lại cưỡi chổi mà không cưỡi thứ khác? Tại sao phù thuỷ lại cưỡi chổi mà không cưỡi thứ khác?
    Mụ phù thuỷ da xanh độc ác bay trên cây chổi ma thuật có lẽ là một biểu tượng của những đêm Halloween và là một sự kết hợp hiển nhiên trong suy nghĩ của nhiều người.
  • Kỳ lạ bộ tộc ở Tây Tạng: Khi các anh em trai lấy chung vợ Kỳ lạ bộ tộc ở Tây Tạng: Khi các anh em trai lấy chung vợ
    Bộ tộc Mustang ở Tây Tạng có một phong tục lạ lùng là anh em trong gia đình có chung một vợ. Đến nay vẫn còn một số gia đình người Mustang duy trì tục lệ này.
  • Chiết tách chất chống ăn mòn kim loại từ cây chè Chiết tách chất chống ăn mòn kim loại từ cây chè
    Phó giáo sư-tiến sỹ Lê Tự Hải, Trưởng khoa Hóa, trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng vừa nghiên cứu thành công việc chiết tách hợp chất polyphenol từ cây chè, cây đước để chống ăn mòn kim loại.
  • Vì sao phụ nữ mau nước mắt hơn đàn ông? Vì sao phụ nữ mau nước mắt hơn đàn ông?
    Do đặc điểm sinh học và mức độ tác động khác nhau của các yếu tố văn hóa, nữ giới thường mau nước mắt hơn nam giới. Đó là kết luận của các nhà nghiên cứu tại Đại học California, San Francisco (Mỹ) sau khi phát hiện thấy cấu trúc tế bào trong tuyến lệ của hai giới có nhiều điểm không tương đồng.
  • Lần đầu tiên chụp được bóng của nguyên tử Lần đầu tiên chụp được bóng của nguyên tử
    Một nhóm các nhà khoa học thuộc Trung tâm động lực học lượng tử - trường đại học Griffith (Australia) đã lần đầu tiên chụp ảnh được bóng của một nguyên tử đơn lẻ. Đây là bóng nhỏ nhất của một vật thể từng được chụp ảnh từ trước tới nay.